เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะยังไม่พิจารณาวาระรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการตรากฎหมายนิรโทษกรรม ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากประธานสภาผู้แทนราษฎร และการจะเอาระเบียบวาระการประชุมไหนเข้าสู่การประชุมสภา ต้องฟังพรรคการเมืองในวิป ที่จะต้องหารือกันก่อนว่าจะเอาวาระไหนเข้าสู่ที่ประชุมสภา ส่วนวันพฤหัสที่ 24 ต.ค. นี้ จะงดประชุมสภาตามที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสงสัยหรือไม่ เนื่องจากเป็นวันประชุมต่อจากวันหยุด นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่า วันที่ 24 ต.ค. นี้ ไม่งดประชุมสภา จะสงสัยอะไร บอกไปแล้วว่าจะประชุมวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ หรือวันที่ 24-25 ต.ค.

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติด่วนเรื่องดิไอคอนกรุ๊ปนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องมีการหารือกันก่อน ต้องปรึกษาภายในก่อนส่วนเรื่องแชร์ลูกโซ่จะเป็นอย่างไรค่อยมาว่ากัน เมื่อถามถึงกรณีปรากฏคลิปเสียงเกี่ยวกับประเด็นดิไอคอนกรุ๊ป ที่อาจเชื่อมโยงกับการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ในคณะกรรมาธิการของสภานั้น นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่า สภาก็ต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง และควรส่งให้ตำรวจดำเนินการ เพราะทำให้สภาเสื่อมเสีย

“ที่คุณฟังเป็นเสียงของใคร นักข่าวก็ยิ้ม ผมก็ได้ยินจากนักข่าวพูด ผมจำเสียงพวกนี้ไม่ได้หรอก เพราะผมไม่รู้จักเขา แต่เมื่อมีแล้วก็เสื่อมเสียมาถึงสภา ต่อไปนี้ที่เราเห็นกันโดยตลอด เห็บสภาทั้งหลาย ที่เข้ามาเกาะกินในสภา มันต้องจัดการออกไปให้หมด สภาแห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ออกกฎหมายและตรวจสอบรัฐบาล ไอ้พวกที่มาหากินในสภา ไม่รู้เป็นใครก็ต้องจัดการให้หมด อย่าให้มีคนเหล่านี้เข้ามาอยู่ในสภาอีก” นายวิสุทธิ์ กล่าว.