นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จัดทำแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ผ่านการจับกระแสฮิปโปโปเตมัสแคระ น้องหมูเด้ง ที่กำลังได้รับความนิยมมาก ทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ โดยจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวไปเยือนน้องหมูเด้งจาก 5 ภูมิภาค 5 เส้นทางทั่วประเทศ เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างทาง ถือเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามภูมิภาคให้มากขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เป็นครอบครัว กลุ่มเจนวาย อายุระหว่าง 21-37 ปี สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น ทำให้อัตราการเข้าพักในโรงแรม การใช้จ่ายในร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอำเภอศรีราชา บางแสน บางพระ เพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 5-10%

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวระหว่างทางไปหาน้องหมูเด้ง แบ่งเป็น 5 ภาค ทั่วประเทศ ได้แก่
ภาคเหนือ มีสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน จ.ตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสวนสัตว์ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา จ.ขอนแก่น สวนสัตว์นครราชสีมา จ.นครราชสีมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ภาคกลาง มีศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง จ.กรุงเทพฯ ชุมชนท่องเที่ยวตำบลบางกอบัว จ.สมุทรปราการ อภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี

ภาคใต้ มีเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จ.เพชรบุรี

ภาคตะวันออก มีวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี สเปซ อินสไปเลียม จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากจะมีน้องหมูเด้งที่น่ารักแล้ว ยังมีตัวอื่นๆ ที่น่ารักไม่แพ้กัน โดยจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของสวนสัตว์แห่งนี้ มีทั้งขบวนพาเหรดนกเพนกวิน การป้อนอาหารเสือ สิงโต และหนึ่งเดียวที่มีในประเทศไทยคือ การแสดงโชว์ช้างว่ายน้ำจากตู้กระจกขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากเช่นกัน