เมื่อวันที่ 15 ต.ค. เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เตือนภัย โดยระบุว่า อย่าหลงเชื่อ! เพจเทวดาอ้างลงทะเบียนดีดนิ้วช่วยเหลือผู้เสียหาย

ช่วงนี้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาส ใช้อุบายเปิดเพจปลอมหลอกให้ผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านเพจเพื่อขอรับการเยียวยา โดยมีการแอบอ้างนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ นับเป็นการหลอกซ้ำเติมผู้เสียหายจากกรณีขายตรง บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่มีนโยบายรับแจ้งความและคืนเงินผู้เสียหายผ่านทางเพจเป็นอันขาด หากพบเจอการแอบอ้างในลักษณะดังกล่าว ให้รีบรายงานเพจไปยังเจ้าของแพลตฟอร์มทันที

ซึ่งผู้เสียหายคดีขายตรงของบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” สามารถติดต่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

1.เดินทางเข้ามาแจ้งด้วยตัวเองได้ที่ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (บก.ปคบ.)“ ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ (ตึกกองปราบ) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

2.แจ้งความที่สถานีตำรวจ (สน./สภ.) ใดก็ได้ โดยพนักงานสอบสวน จะทำการสอบปากคำ รวบรวมความเสียหาย และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ลงบันทึกข้อมูลในระบบ เพื่อให้ได้เลขแจ้งความ (Case ID) เพื่อส่งมายัง บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการต่อไป

3.แจ้งความผ่านระบบออนไลน์ ทาง www.thaipoliceonline.go.th ซึ่งหลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจะสอบสวนปากคำ และส่งเอกสารมายัง บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน