เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา เชิญตัว นาย YUVANES MUTHUSAMY อายุ 32 ปี ชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย มาสอบสวน ขณะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอยู่ที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย หลังจากที่ได้รับการประสานจากตำรวจมาเลเซีย ว่า เป็นคนร้ายและแก๊งมาเฟีย ที่ก่อเหตุเรียกค่าคุ้มครองเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย และใช้มีดฟันพี่เขยเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา และถูกตำรวจมาเลเซียออกหมายจับ และจากการสืบสวนพบว่าได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะเดา เมื่อประมาณวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา จึงประสานขอมูลมายังตำรวจสอบสวนกลางและตำรวจ สภ.สะเดา ให้ช่วยตามหาตัวและส่งกลับไปดำเนินคดีที่มาเลเซีย

โดยหลังจากที่ได้เชิญตัว นาย YUVANES มาสอบถามก็ยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุเรียกค่าคุ้มครองและฟันญาติเจ้าของร้านบาดเจ็บจริง หลังจากนั้นก็เดินทางมาประเทศไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งให้กับตำรวจมาเลเซียที่มารอรับที่ด่านพรมแดนสะเดา นำตัวกลับไปดำเนินคดีที่รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย

จากข้อมูลของตำรวจมาเลเซีย มีรายงานว่า นาย YUVANES เป็นหนึ่งในแก๊งมาเฟียในรัฐสลังงอร์ ล่าสุดได้ไปเรียกค่าคุ้มครองจากเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าในรัฐสลังงอร์ โดยอ้างว่าเป็นคนดูแลพื้นที่ แต่ว่าถูกปฏิเสธจากเจ้าของร้านไม่ยอมจ่ายให้ เนื่องจากเปิดร้านรับซื้อของเก่าถูกต้องตามกฎหมายและมีใบอนุญาตถูกต้อง ทำให้ นาย YUVANES ไม่พอใจ พกมีดเข้าไปทำร้ายพี่เขยเจ้าของร้านเพื่อสั่งสอน โดยฟันเข้าที่มือทั้งสองข้างและเท้าได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นจึงเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งเข้ามาอย่างถูกต้อง เพราะตอนเข้ามายังไม่ถูกตำรวจมาเลเซียออกหมายจับ จึงไม่มีชื่อปรากฏอยู่ในแบล็กลิสต์ แต่หลังจากที่ตำรวจมาเลเซียรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ก็ประสานมายังตำรวจสอบสวนให้ช่วยติดตามตัวและส่งกลับไปดำเนินคดี.