เมื่อวันที่ 15 ต.ค.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ร.ต.อ.ถาวร ปานจำรูญ รอง สว.สอบสวน สภ.เกษตรสมบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 305 หมู่9 ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ สภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มุงด้วยกระเบื้อง

เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงหวั่นเปลวไฟจะลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ข้างเคียงโดยใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า1ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบพบว่าตัวบ้านและทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ต่างๆถูกเผาวอดเสียหายไปกับกองเพลิงมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 5 แสนบาท

จากสอบถามชาวบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายปัญญา ศรีสวัสดิ์ ซึ่งได้ไปบวชที่ จ.ขอนแก่น โดยมีลูกชายชื่อ วันชัย ศรีสวัสดิ์ อายุุ 33ปี เป็นผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับภรรยา ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้มีปากเสียงกันบวกกับน้อยใจแม่ที่ไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ไม่ยอมกลับมาหา อีกทั้งตัวนายวันชัย เองมีพฤติกรรมที่ชอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  จึงเกิดความคลั่งและได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเองเพื่อประชดครอบครัว หลังก่อเหตุ นายวันชัยได้หลบหนีไปในระหว่างชุลมุน ปล่อยภรรยามองดูไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตา

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เอาไว้เพื่อรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและจะได้เร่งติดตามตัวนายวันชัย มาสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป