จากกรณี “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องธุรกิจชื่อดัง “ดิไอคอนกรุ๊ป” โดยมี “บอสพอล” เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม อีกทั้งยังมีดาราชื่อดังเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งมีชื่อเป็นผู้บริหารในบริษัท ก่อนที่จะมีประเด็น หลังมีผู้เสียหายออกมาอ้างว่า ถูกหลอกให้ร่วมลงทุน สูญเสียเงินไปอย่างมากมาย แต่ไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่สัญญาไว้ นอกจากนี้ บอสพอล วรัตน์พล ยังได้เข้าไปให้ปากคำกับ บก.ปคบ. และยังออกมาเคลื่อนไหวว่า บอกน่าสนใจไปออกโหนกระแส จนในที่สุด “บอสพอล” ก็ได้มานั่งในรายการโหนกระแส และเผชิญหน้ากับผู้เสียหายหลายคน ซึ่งเปิดรายการมา บอสพอลก็ร้องไห้ทันที จน หนุ่ม กรรชัย ต้องบอกให้ตั้งสติ เพื่อให้รายการสามารถดำเนินรายการได้ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ‘บอสพอล’ บอกกับ The Standard ถึงจำนวนแอคเค้าท์ ‘ดิไอคอน’ ในรูปแบบต่างๆ 368,257 ราย ส่วนใหญ่เป็น distributor

ขณะที่ สรยุทธ ได้มาแสดงความคิดเห็นในคอมเมนต์ว่า รวมแล้วหมื่นล้าน ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

-เฉพาะค่าเปิดบิลเป็น dealer อย่างเดียว บริษัทได้เงิน 7,993 ล้านบาท ชัดเจนว่ารายได้ของบริษัทส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากการขายสินค้า แต่มาจากการเปิดบิล

-เอาแค่เปิดเป็น distributor  ไป 2.8แสนคน ซึ่งประเทศไทยมี 7255 ตำบล หารแล้วแต่ละตำบลจะมี distributor อยู่ราวๆ 40 คนครับนี่ยังไม่รวมอีกแสนนึงนะ ถ้าหากจากจำนวนประชากร ก็คือDis คนหนึ่งจะขายให้ประชากรรวๆ 230 คนเองครับ แต่ละคนจะขายออกได้ไงล่ะ

-พวกลง 250,000 แล้วขายไม่ออก ก็เป็นคนที่ไม่ประมาณตนเอง โลภ ไม่ค่อยๆ ลงเริ่มต้น 2,500 (สรุปจากคำพูดในรายการช่วงนี้)

คนมีเงิน ( เงินชาวบ้าน ) กล้าออกมาดวลปืนในที่กลางแจ้ง มันต้องใส่เสื้อเกราะข้างในมาแล้ว คนมีตังค์ ( ตังค์ชาวบ้าน ) กล้ารับชกตัวต่อตัว ในนวมมันใส่สนับมือมาแล้ว ที่ทำมึนๆงงๆ บีบน้ำตา ออกมาสู้ ก็แค่เล่นตามบท เพื่อให้รอดจากอาญามาให้ฮายิน่ารุมทึ้งต่อไป

-แค่คุณเปิด ชีวิตก็เปลี่ยน…!!!

จากหน้ามือเป็นหลังมืออออออ

จบกันเลยแบบนี้ อภิมหาศาล

-ไม่แปลกที่ผู้ชักชวนลงทุนจะทำให้ถวายหัว แค่1%ก็แทบจะร้อยล้าน

ขอบคุณเพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว