จากกรณี “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องธุรกิจชื่อดัง “ดิไอคอนกรุ๊ป” โดยมี “บอสพอล” เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม อีกทั้งยังมีดาราชื่อดังเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งมีชื่อเป็นผู้บริหารในบริษัท ก่อนที่จะมีประเด็น หลังมีผู้เสียหายออกมาอ้างว่า ถูกหลอกให้ร่วมลงทุน สูญเสียเงินไปอย่างมากมาย แต่ไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่สัญญาไว้ นอกจากนี้ บอสพอล วรัตน์พล ยังได้เข้าไปให้ปากคำกับ บก.ปคบ. และยังออกมาเคลื่อนไหวว่า บอกน่าสนใจไปออกโหนกระแส จนในที่สุด “บอสพอล” ก็ได้มานั่งในรายการโหนกระแส และเผชิญหน้ากับผู้เสียหายหลายคน ซึ่งเปิดรายการมา บอสพอลก็ร้องไห้ทันที จน หนุ่ม กรรชัย ต้องบอกให้ตั้งสติ เพื่อให้รายการสามารถดำเนินรายการได้ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ต่อมา ทางกันจอมพลัง ช่วยสู้ ได้โพสต์เตรียมช่วยเหลือ คุณป้าพิการ ไปเรียนออนไลน์กับดิไอคอน หวังช่วยเหลือครอบครัว แต่ถูกพูดให้สมัครสมาชิกเลยไปกู้เงินมากว่า 3 แสนบาท แถมบริษัทยังใช้รูปถ่ายไปลงสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น สุดท้ายปล่อยของไม่ได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

ล่าสุด ในรายการโหนกระแส กัน จอมพลัง ได้พาคุณป้าพิการมาเพื่อร้องขอความเป็นธรรมด้วย หลังที่ บอสพอล ได้ฟังความเดือดร้อนของป้าก็น้ำตาไหล ซึ่งต่อมาทาง กันจอมพลัง ได้เปิดเผยก่อนจบรายการว่า บอสพอล ได้โอนเงินคืนคุณป้าแล้ว 170,000 บาท

ขณะที่เพจ “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ได้โพสต์ข้อความว่า “ผมดีใจมากจนน้ำตาไหลที่เคสของผมป้านั่งรถเข็นได้รับเงิน 170000 จากบอสพอลแล้วครับ”