เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.อ.อ.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา หอบเอกสารเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความเอาผิด ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ “บอสหมอเอก” หนึ่งในผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ที่มีการแอบอ้างตัวเป็นหมอ

พล.อ.อ.นพ.อิทธพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประสานกับทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และประสานกับทางตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเดินทางมาแจ้งความกรณีบอสหมอเอก หนึ่งในบอสเครือ ดิไอคอน กรุ๊ป ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวว่าเป็นหมอผ่านโซเชียล แต่ไม่ได้เป็นหมอจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นหมอ เถื่อนซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากได้มีการตรวจสอบจากสภาเทคนิคการแพทย์ ทราบว่าบุคคลดังกล่าวจบจากที่นี่จริง แต่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมทางการแพทย์แต่อย่างใด

ทำความรู้จัก ‘บอสหมอเอก’ ในคลิปละครสั้น จากลูกชาวนาสู่นักธุรกิจมากความสำเร็จ

ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้ คือรูปภาพและคลิปวิดีโอตามที่ปรากฏในสื่อ โดยที่ผ่านมา ตัวบุคคลดังกล่าวใช้ในการสร้างความเชื่อถือให้แก่ประชาชนเพื่อใช้ในการตลาด จนอาจนำไปสู่การสื่อสารภาพลักษณ์ของแพทย์ที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย.