เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 67 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สถาผู้แทนราษฎร ว่า ตนเองจะให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบโดยด่วนและจะแก้ไข เพราะมีเรื่องทำนองดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อย ยืนยันว่าจะรีบดำเนินการ คิดว่าคงไม่ยาก 

เมื่อถามย้ำว่า จะดำเนินการอย่างไรไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคล เพราะเมื่อสภาตั้ง กมธ. มีทั้งบุคคลภายใน ตัวแทนรัฐบาล และบุคคลภายนอก เราไม่สามารถตรวจสอบได้หมด แต่หากพบเห็น เราต้องแก้ไขให้บุคคลเหล่านั้นพ้นตำแหน่ง ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ปรากฏ ยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา ต้องมีการสืบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าคงไม่ยาก หากมีผู้เสียหายมายืนยัน ซึ่งฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะตรวจสอบทันที เพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือที่เราต้องสร้างให้กับประชาชน ทั้งนี้ในชั้นกรรมาธิการ โดยเฉพาะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ มีบุคคลภายนอกที่พรรคการเมืองเป็นผู้เสนอ ดังนั้นต่อไปจะต้องมีความระมัดระวัง 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม หากประชาชนสงสัย ขอให้ติดต่อมา ส่วนบทลงโทษ แม้ไม่เป็น สส. แต่เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมาธิการนั้น จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ เพราะการแอบอ้างและหาผลประโยชน์มีโทษกฎหมายอาญา แต่ขอให้แจ้งหลักฐานที่ชัดเจนก่อน.