ที่ห้องประชุมสุวรรณภูมิ โรงเรียนบ้านใหม่สุวรรณภูมิ ตำบลท่าขุนรามอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร นายวิศรุต เพ็ชชำลิ กำนันตำบลท่าขุนราม นางเมืองมา พิทยะพงษ์ ประธานกรรมการสถานศึกษา นายนิพันธ์ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเดินวิ่งครบรอบ 72 ปีโรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิ Suwannapoom Running 2024 (Heal Together) โดยมีสื่อมวลชนและชาวบ้านเข้าร่วมรับฟังเต็มห้องประชุม 

โดยนางเมืองมา พิทยะพงษ์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษากล่าวว่าคณะกรรมการได้มีความเห็นชอบ ในการจัดกิจกรรมเดินวิ่งครบรอบ 72 ปีของโรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิ ทั้งนี้อันเนื่องมาจาก งบประมาณของทางการที่สนับสนุนให้กับโรงเรียนมีจำนวนจำกัด ยังไม่เพียงพอต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาลูกหลานภายในชุมชนได้อย่างเต็มที่ การมีส่วนร่วม และการระดมทุนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการนำงบประมาณที่ได้ไปขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาด้านต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามร่มรื่น น่าอยู่ น่าเรียน การจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนเขตบริการผู้ขาดแคลน และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่มีมีความจำเป็นต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของคณะครู ดังนั้นกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลนำงบประมาณที่ได้มอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลานและยังจะเป็นการ เปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าและทุกท่านได้มาสัมผัสกับบรรยากาศ กลิ่นอายแห่งล้านนา เพราะประชากรส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อพยพมาจากจากภาคเหนือ และยังคงเสน่ห์ความเป็นชุมชนแห่งท้องถิ่นที่สวยงามอีกด้วย 

ด้านนายนิพัทธ์ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิกล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานสถานศึกษา เพราะทุกอย่างเป็นความผูกพันธ์ที่เกิดจากทุกภาคส่วน ทั้งคณะกรรมการสถานศึกษา ศิษย์เก่าพ่อค้า ประชาชน ตลอดจนผู้ที่มีจิตศรัทธาที่อยากจะมีส่วนร่วมส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมดีๆเกี่ยวกับการศึกษา โรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิ จึงขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมการแข่งขันเดิน-วิ่ง ครบรอบ 72 ปี เยือนถิ่นเก่าชาว แสด-ฟ้า โดยการเดินเดิน-วิ่งครั้งนี้ ได้กำหนดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2567 ปล่อยตัวเวลา 06.39 น. แบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 5 กิโลเมตรและ 10.5 กิโลเมตร แยกตามรุ่นอายุและ และผู้สมัครประเภทVIP โดยมีเสื้อสวยงาม เหรียญที่ระลึกและถ้วยรางวัลมอบให้แก่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและชนะการแข่งขันตามประกาศที่กำหนด 

ส่วนนายวิศรุต เพ็ชรชำลิ กำนันตำบลท่านขุนรามกล่าวว่า การวิ่งในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลและสร้างเสริมสุขภาพแล้วยังเป็นการรวมพลังของชุมชนที่จะนำเอาประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นถิ่น มาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เป็นการต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน รวมถึงเส้นทางอันสวยามที่ผ่านฝายน้ำล้นท่ากระดาน ชมวิวทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาสนามเพรียงและวิถีชีวิตชนบท ซึ่งแม้จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแข่งขัน แต่ทุกฝ่ายพร้อมที่จะจัดกิจกรรมครั้งนี้ให้เกิดความประทับใจและให้ดีที่สุด สำหรับผู้สนใจสามารถ

สอบถามรายละเอียดและสมัครได้ผ่าน OR Code หน้าเพจ Facebook ประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิ Facebook fan page : โรงเรียนบ้านสุวรรณภูมิ เบอร์โทรติดต่อ 095-9796694 ครูศักดา ภานุธนาพัชร์ 093-1677166 รองผอ. นัฐวุฒิ เปี่ยมทรัพย์ 089-2728556 ครูทองสิน สุขทรัพย์ ทุกวันเวลาราชการ