ที่ ศาลา สาธชนาสามัคคี วัดมหาวงษ์ ปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ประธานชมรมโฮปสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ได้นำขณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ชมรม เข้าร่วมอวยพรวันเกิด นางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของชมรมโฮปฯ โดยมีผู้เข้ามาร่วมอวยพรกันอย่างมากมาย ได้มีการทำบุญเลี้ยงพระเพล และเลี้ยงอาหารผู้ที่มาร่วมทำบุญ

นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ประธานชมรมโฮปฯ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันเกิด ท่าน ธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล ผู้สนับสนุนหลักชมรมโฮปสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ท่านก็ผู้ที่สนับสนุนมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งชมรม โดยในปีนี้ทางชมรมได้มีการแจกข้าวสารอาหารแห้งช่วยบรรเทาสาธารณภัย และผู้ป่วยยากไร้ไปแล้วกว่า 5 พันชุด ซึ่งเป็นของทางชมรมและมีผู้มีจิตศรัทธาทำการมอบให้เราช่วยเหลือผู้อื่น และในปีนี้เราก็ยังมีการซ่อมแซมศาลาการเปรียญให้กับทางวัด และก็ซ่อมแซมธรรมนุบำรุงในส่วนต่าง ๆ ของวัด และในปีนี้ ท่านธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล ได้มอบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ ให้กับทางชมรมไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ในการนี้ทางชมรมก็ขอกราบขอบพระคุณท่านธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล ผู้ที่สนับสนุนชมรมให้ได้ทำความดีและก็ช่วยเหลือผู้ป่วยต่าง ๆ

นายวสุ เผ่าตำรวจ รองประสานชมรมโฮปฯ กล่าวว่า  ตนก็รู้สึกดีใจที่เราได้เป็นสะพานบุญของแม่(ท่าน ธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล) ที่แม่ได้มอบหมายให้เรามาทำ เราก็ทำด้วยความสุดสามารถที่เราทำได้ ทำลุยอย่างเดียว แล้วก็อาทิตย์หน้าเรามีไปที่จังหวัดลพบุรี นำถ้วยชาม ไปถวายวัด และก็จะนำอาหารข้าวกลางวัดเด็กที่ขาดแคลน และจะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงอีก 15 รายในพื้นที่ลพบุรี

นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ประธานชมรมโฮปฯ กล่าวเพิ่มอีกว่า ในปีนี้บรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เราก็ไปกันมาแล้วกว่า 4 ครั้ง ก็ที่เชียงราย 2 ครั้ง หนองคลาย อุดรธานี และเราก็ดูว่าถ้าเกิดมีน้ำท่วมหนักเราก็ยังช่วยต่อจนกว่าปัญหาอุทกภัยปีนี้จะหมดลง

นายวีระชัย นาคขมิ้น กรรมการฝ่ายกฎหมายชมรมโฮปฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ท่าน ธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล เป็นอย่างมาก ในการที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของชมรมโฮปฯ ของเรา ในการช่วยสังคมและก็ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ทั้งหลาย ในการดำเนินการต่าง ๆ ในทุก ๆ เรื่อง ก็ต้องขอบคุณครอบครัว พาณิชย์พิศาล มาก ๆ ที่ให้เราได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม ขอบคุณครับ