เมื่อวันที่ 13 ต.ค. สวนสัตว์ศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวต่างพากันแห่เดินทางมาดูและชื่นชมถึงความน่ารักของเจ้าฮิปโปโปเตมัสตัวน้อยที่กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ในกรงกับแม่ฮิปโปโปเตมัส โดยเจ้าฮิปโปโปเตมัสตัวน้อยตัวนี้เพิ่งคลอดออกมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้

นางผ่องพิศุทธิ์ ลาลุน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ฮิปโปตัวน้อย เป็นพันธุ์ ฮิปโปโปเตมัส คลอดลูกเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันนี้ (13 ต.ค.) เป็นลูกตัวแรกของ แม่เกดสิริน กับ พ่อสมศรี ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เพศของน้องฮิปโปน้อย เพราะว่าน้องเพิ่งคลอดใหม่ แม่ฮิปโปยังมีอาการดุร้าย ยังไม่ให้ใครเข้าใกล้ และยังห่วงลูกอยู่จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปใกล้ชิดได้

ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับน้องเลย จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมกันตั้งชื่อให้กับน้อง เพื่อที่จะคัดเลือกชื่อที่เหมาะสมให้กับน้อง และชื่อใครได้รับเลือกทางจังหวัดก็จะมีการมอบรางวัลสำหรับคนที่ตั้งชื่อน้องอีกด้วย ทั้งนี้อยากจะแนะนำนักท่องเที่ยวที่มาให้อาหารน้องฮิปโป โดยน้องฮิปโปจะกินพืชเป็นอาหารอย่าง เช่น หญ้า ฟักทอง และกล้วย สำหรับคนที่มาให้อาหารน้องฮิปโป ขอความกรุณาอย่าโยนอาหารเข้าไปในกรง แต่สามารถนำอาหารมาฝากไว้กับผู้ที่ดูแลได้ เพื่อที่ผู้ดูแลจะได้นำไปให้น้องฮิปโปและแม่ฮิปโปอย่างถูกต้องและเป็นเวลา

เด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งมาเที่ยวที่สวนสัตว์ บอกว่า เดินทางมาจากอำเภอพยุห์ มาเที่ยวที่สวนสัตว์เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และพอดีกับวันนี้ที่ลูกฮิปโปโปเตมัสเพิ่งคลอดวันแรก ดีใจมากที่ได้เห็นลูกฮิปโปโปเตมัสซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน ในใจได้ตั้งชื่อให้น้องฮิปโปโปเตมัสแล้วเป็นชื่อ “น้องหมูกรอบ”

ทั้งนี้ สวนสัตว์ศรีนครินทร์ศรีสะเกษ จะเปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.00 น. ส่วนบัตรเข้าชมผู้ใหญ่จะเก็บคนละ 35 บาท ส่วนเด็ก คนละ 10 บาท และเด็กส่วนสูงไม่เกิน 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี ซึ่งภายในสวนสัตย์จะมีลูกฮิปโปโปเตมัส และยังมีสัตว์อีกหลากหลาย เช่น ลิง หมี จระเข้ กวาง ไก่ฟ้า นกกระจอกเทศ งู และสัตว์อื่นๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีให้อาหารปลาอีกด้วย