เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแสดงสถานะไม่ระบุตัวตนรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในกลุ่มข่าวโคราชบ้านเอ็ง ระบุว่า “มีให้ลุ้นครับ เดอะมอลล์ เทอมินอล เซ็ลทรัน ใครก็ได้มาเป็นเป้าให้ผมยิงเล่นที ผมจะยิงหัวใครจะเป็นผู้โชคดีที่ให้ผมยิงเล่นๆ มาลุ้นกัน” พร้อมทั้งยังเขียนข้อความต่อเนื่องอีกว่า “ตอนนี้ผมกำลังจะไป ทำจริงมีปืนด้วย จะไปก่อเหตุการณ์ยิงในห้างดังในตัวเมืองนครราชสีมา” ทำให้ผู้ที่พบเห็นข้อความในโลกโซเชียลแตกตื่นตกใจเป็นอย่างมาก โดยทางห้างสรรพสินค้าได้มีการปรึกษาและขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบและสืบหาตัวคนร้ายโดยเร็ว

ต่อมา พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ โคขุนทด รองผกก.ป. สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกำลังสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบในศูนย์การค้าเดอะมอลล์, เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลโคราช พร้อมประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วยตรวจหาบุคคลผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ภาพรวมเหตุการณ์ปกติไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา สืบทราบรู้ตัวผู้ต้องสงสัยที่โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นหญิงสาว อายุ 31 ปี อาศัยอยู่ที่ อ.ปักธงชัย จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นหญิงดังกล่าวยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว และอ้างว่ามีปัญหาทางจิตเวช ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

สำหรับพี่น้องประชาชนหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวได้แล้วจึงโล่งใจและใช้บริการในห้างสรรพสินค้าต่างๆ กันอย่างปกติ