จากกรณีการจับกุมแก๊งคนร้าย 9 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์สินในโรงงานพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เครื่องจักรขนาดใหญ่ หม้อแปลงไฟฟ้า รถบดถนน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ภายหลังมีการซัดทอดไปยังหัวหน้าแก๊งเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.อ. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สุดช็อก! “ร.ต.อ.” จอมบงการแก๊งโจร ขโมยรถบด-หม้อแปลงค่า 10 ล้าน ขายเป็นเศษเหล็ก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับ “ร.ต.อ.ไอศูรย์ ดาทอง” อดีต รอง สว.สส.สภ.นาจอมเทียน หรือ “ผู้กองยา” ตามเลขที่ 544/2567 ฐานความผิด “…ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป, โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นโดยประการใดๆ หรือรับของโจร…”

ในเบื้องต้น เจ้าตัวมีคำสั่งถูกย้ายให้มาปฏิบัติราชการประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.ชลบุรี แต่ยังไม่มีการมารายงานตัว เพราะลาราชการ พาภรรยาไปหาหมอที่จังหวัดอุดรธานี อีกทั้ง ภายหลังออกหมายจับ เจ้าตัวยังไม่มีการติดต่อเข้ามอบตัวเช่นกัน แต่จากการรายงานของชุดสืบสวน สภ.บางละมุง แจ้งว่ายังสามารถติดต่อเจ้าตัวได้อยู่ และในระหว่างการพูดคุยให้เข้ามอบตัวเพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจในคดีนี้

ด้าน พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (โฆษกตำรวจภูธรภาค 2) ยังกล่าวต่ออีกว่า ในคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ ตำรวจภูธรภาค 2 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เร่งสอบสวนและคลี่คลายคดีนี้ให้เร็ว และให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากในคดีนี้ มีนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก เข้าไปเกี่ยวข้อง และที่สำคัญ นโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีนโยบายที่ชัดเจน ในกรณีตำรวจมีพฤติกรรมไม่ดี และเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางอาญาและวินัย โดยจะไม่มีการเลี้ยงไว้ หรือให้การช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น และจะไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน.