ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าอำเภอเมืองลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผวจ.ลพบุรี เป็นประธานในการเปิดงานมหัศจรรย์ โรตารีเกษตรแฟร์ ของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค. จัดโดยสโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี และจังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะได้นำรายได้จากการจัดงานดังกล่าวไปช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ รวมทั้งบำเพ็ญประโยชน์ การบริการด้านชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน แก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาความยากจน ด้วยความมุ่งมั่น ในพื้นที่ จ.ลพบุรี นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีตลาดในการจำหน่ายต้นไม้และสินค้าการเกษตร

พร้อมกันนี้ยังมีผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูปทางการเกษตร เครื่องมือทางการเกษตร และสินค้า OTOP เพื่อมาจำหน่ายให้แก่พี่น้องประชาชนและช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการสินค้าทางการเกษตร และสินค้า OTOP ได้มีโอกาสนำสินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาวางจำหน่ายภายในงานเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

สำหรับภายในงานยังมีการแสดงดนตรีที่เป็นการผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อย และความเครียดของประชาชน  รวมทั้งยังมีการสาธิตการต่อยอดผลิตภัณฑ์สินค้าการเกษตร การยกระดับสินค้าอุปโภค บริโภค ตั้งแต่ระดับ 3 ดาว ถึง 5 ดาว เพื่อให้ประชาชนที่สนใจนำไปปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าของตนเอง โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค. เปิดให้เที่ยวชมฟรี ทุกวัน ไม่มีค่าใช้จ่าย หลังจากที่ได้เปิดงานมีการแจกคูปองริสต์แบนด์กระดาษแก่ผู้ร่วมงาน เพื่อรับข้าวสาร ฟรี ถุงละ 5 กิโลกรัม 600 ถุง และสิ่งของต่างๆ จาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และสมาชิกสโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ยากไร้ และผู้มีรายได้น้อย เป็นการช่วยเหลือสังคม ชุมชน และประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน อีกด้วย