เมื่อวันที่ 13 ต.ค. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรมรอง รรท.ผบช.สอท. สั่งการ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.5 นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ ค.653/2567 ลง 11 ต.ค. 2567 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จัมกุมตัว นายณัฐดนัย อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน 14 นัด ปลอกกระสุนปืนผ่านการยิงแล้ว 9 ปลอก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.5 สืบสวนทางสื่อออนไลน์ติดตามพฤติกรรมกลุ่มผู้ค้า ผู้ซื้ออาวุธปืนเถื่อนผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องและได้พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายณัฐดนัย ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ขายอาวุธปืนลูกซองหักลำไทยประดิษฐ์ จากการติดตามเชื่อว่าน่าจะมีอาวุธปืน กระสุนปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครองและนำเอาไปซุกซ่อนในบ้านหลังดังกล่าวจึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าค้นบ้านดังกล่าวพบนายณัฐดนัยอยู่ภายในบ้านจึงแสดงหมายค้นให้ดูก่อนเริ่มตรวจค้น พบของกลางอาวุธปืน กระสุนปืนถูกแพ็กบรรจุกล่องพัสดุวางอยู่บนชั้นวางทีวีในบ้าน ลักษณะคล้ายเตรียมที่จะส่งให้แก่ลูกค้า

จากการสอบสวนนายณัฐดนัย ให้การยอมรับว่า อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง ก่อนหน้านี้ตนเองขายมาแล้ว 2 กระบอกในราคา 6,000 บาท โดยตนเองซื้อมาจากบุคคลอื่น ต่อมาจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจึงนำมาโพสต์ขาย แต่ยังไม่ทันได้ส่งของให้ลูกค้าก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้ามาตรวจค้นจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป