เมื่อวันที่ 13 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลหล่มสัก ว่า มีหญิงสาวเข้ามารักษาตัวด้วยอาการตกเลือดและปวดท้อง จากการสอบถามสารภาพว่า ได้คลอดลูกและนำเด็กทารกไปทิ้งไว้กลางป่าพื้นที่ ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เร่งประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยกกไทร ให้ช่วยออกค้นหา ภายหลังพบว่าบริเวณป่าที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าสูงประมาณ 50 ซม. พบถุงสีเหลืองวางอยู่ในพงหญ้า อาสาฯจึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบ พบด้านในถุงเป็นกะละมังพลาสติกสีเขียว มีผ้าสีฟ้าอยู่ในกะละมัง และอาสาถึงกับสะดุ้งสุดตัวเมื่อผ้าดิ้นได้เหมือนมีอะไรอยู่ข้างใน เมื่อเปิดผ้าออกดูก็พบว่าเป็นเด็กทารกแรกเกิดที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้รีบนำทั้งตัวเด็กทารกและกะละมังนำส่งโรงพยาบาลหล่มสักโดยด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.สุจิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ได้คลอดลูกแล้วเอาไปทิ้งไว้ที่ป่าหญ้า ในพื้นที่บ้านสักงอย ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ภายหลังมีอาการเลือดออกมาก จึงรีบมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล จากการตรวจร่างกายพบว่า มีสายรกคาอยู่ที่สะดือ เจ้าหน้าที่ได้ซักประวัติสอบถาม ในที่สุดจึงยอมรับสารภาพว่าตนเองได้ทำคลอดเองและได้นำลูกห่อใส่ผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงิน ใส่กะละมัง ทับด้วยผ้าห่มสีส้ม จากนั้นก็นำไปใส่ถุงพลาสติกสีเหลือง แล้วก็นำไปทิ้งไว้ในกลางป่าหญ้า ส่วนเศษรกและเศษเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดได้ใส่ถุงนำไปทิ้งในถังขยะใกล้กันกับจุดที่ทิ้งเด็ก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งกู้ภัยเดินเท้าออกตรวจสอบร่วมกัน กระทั่งพบทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2,375 กรัม ซึ่งในตอนนี้เด็กทารกอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลหล่มสัก อาการปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่นำลูกไปทิ้งนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากชาวบ้านทราบข่าวเกี่ยวกับเด็กดวงแข็ง ก็ไม่พลาดที่จะตามส่องเลขน้ำหนักตัวเด็กคือเลข 2-3-7-5 เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ต.ค. 67 นี้ด้วย.