เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า มีหลายคนที่โทรฯ มาในลักษณะอ้างตนเป็นผู้เสียหายเพื่อลวงถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พอจะทราบว่าเป็นผู้เสียหายจริงหรือไม่ใช่ เราอยากเตือนว่าไม่เกิดประโยชน์ คดีนี้เข้าสู่ระบบดำเนินการเรียบร้อย ไม่สามารถหยุดยั้งหรือยุติได้ ทั้งหลายหน่วยงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บก.ปคบ., ปปง. และดีเอสไอ เข้ามาดูในส่วนนี้ เอาเวลาไปเตรียมข้อมูลเพื่อต่อสู้คดีจะดีกว่า เพราะคดีมันเดินไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาหลอกถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ ไม่เพียงแต่คดีนี้เท่านั้นในคดีของการถูกหลอกลวงอื่น ๆ เช่น คดีแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ เขาสามารถที่จะมาร้องกล่าวโทษที่อาคาร บก.ป. ได้เช่นเดียวกัน

จากสถานการณ์ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนยังสามารถที่จะดำเนินการและยังรับคำร้องทุกข์ไหว แม้จะโหลดบ้าง แต่เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด ซึ่งทางเราได้มีการจัดเตรียมอาหารและกาแฟเครื่องดื่มไว้รองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาติดต่อแจ้งความ และจะเปิดรับพี่น้องประชาชนเรื่อย ๆ ไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. หรือจะติดต่อเจ้าหน้าที่ที่โรงพักใกล้บ้านท่านก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้เสียหายในคดีนี้ขอให้เตรียมเอกสารหลักฐานให้เพียงพอครบถ้วนเพื่อจะนำมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดี มิเช่นนั้นท่านอาจจะเสียเวลาในการที่จะมาติดต่อรับแจ้งความ