สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 13 ต.ค. กองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ ว่ากองทัพปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ทำลายเป้าหมายในฉนวนกาซาและเลบานอน รวมกันมากกว่า 280 แห่ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายที่ถูกทำลายรวมถึง “คลังแสง ศูนย์บัญชาการ ฐานที่มั่น และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจก่อการร้าย”


รายงานระบุต่อไปว่า ปฏิบัติการที่เขตจาบาเลีย ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา คร่าชีวิตสมาชิกผู้ก่อการร้ายอย่างน้อย 20 ราย และนับตั้งแต่เปิดฉากปฏิบัติการรอบล่าสุดในฉนวนกาซา เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านั้น กองทัพอิสราเอลอ้างการสังหาร “ผู้ก่อการร้าย” ไปแล้วมากกว่า 200 ราย

ส่วนในเลบานอน กองทัพอิสราเอลยืนยันการสังหารสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ “เพิ่มอีกอย่างน้อย 50 ราย” และโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ราว 200 แห่ง ถูกทำลาย


ทั้งนี้ สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ซึ่งยืดเยื้อตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ปีที่แล้ว คร่าชีวิตประชาชนในแนวนกาซามากกว่า 41,000 ราย ขณะที่ปฏิบัติการทางทหารกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ซึ่งอิสราเอลยกระดับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,300 ราย และประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนต้องอพยพ.

เครดิตภาพ : AFP