เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นายสวง เอี่ยมศิริ หรือ “ป๋าสวง” อายุ 68 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ลุงของแชมป์มวยไทยชื่อดัง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และเป็นพ่อนักมวยไทยชื่อดังคือ “เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9” และ “พนมรุ้งเล็ก เกียรติหมู่ 9” ได้เปิดเผยว่า วานนี้ (12 ต.ค. 67) มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาแจ้งว่าเป็น “เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค” อ้างว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า จากแบบเดิมเป็นแบบดิจิทัล ตนก็ตอบว่ามาได้อยู่บ้านตลอดเวลา หลังจากนั้นปลายสายบอกว่าจะมีเงินคืนให้จำนวน 6,000 บาท ตนก็ไม่ว่าอะไร ต่อมาได้มีการเปลี่ยนคนคุยเป็นหญิงบ้าง ชายบ้าง พยายามคุยถามตนว่าโอนเงินเป็นหรือไม่ ตนบอกว่าไม่เป็น ต้องให้ลูกชายเป็นคนทำให้

ทางปลายสายจึงถามเรื่องเงินในบัญชีว่ามีบ้างไหม ตนบอกว่ามี คนกลุ่มนั้นได้พยายามชักชวนให้เล่นโทรศัพท์ แล้วให้กดตามที่แนะนำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่กล้ากดเพราะตัวเลขที่แจ้งมาไม่ใช่เป็นบัญชีธนาคาร มารู้ในตอนหลังว่านั้นคือเบอร์พร้อมเพย์ ซึ่งวันนั้นยังไม่รู้ว่าเงินในบัญชีหายไป จนกระทั่งลูกชายมาดูข้อความพบว่าเงินได้โอนไปทั้งหมดเลย 39,000 บาท

ทั้งนี้ เหตุที่ตนยอมออกสื่อก็เพราะไม่อยากให้ผู้สูงอายุทั่วไป โดนลักษณะเดียวกันกับตนเอง ตนยังพอมีลูก ๆ มาเลี้ยงบ้าง หากไปเจอผู้สูงอายุคนอื่นที่ไม่ค่อยมีเงินจะเจ็บช้ำน้ำใจมากกว่าตนอีก.