นายพูนศักดิ์ โสภณประทุมรัตน์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า อำเภอกาญจนดิษฐ์ถือว่าเป็นอีกอำเภอหนึ่งของสุราษฎร์ธานีที่ประชากรมากเป็นลำดับต้นๆของจังหวัดมีทั้งหมด 13 หมู่บ้านประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตรและประมงชายฝั่งที่ต้องหาเช้ากินค่ำ ทำให้เกิดขาดสภาพคล่องทางด้านเศรษฐกิจการเงิน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ปัจจุบันเริ่มมีสูงขึ้น จึงให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ใกล้ชิดกับชาวบ้านอยู่แล้วได้ทำการสำรวจกลุ่มเปราะบางในแต่ละพื้นที่ของตำบลพบว่ายังมีอีกจำหนวนมากที่รอให้การช่วยเหลือ และในวันนี้ทางอำเภอกาญจนดิษฐ์ได้ร่วมกับข้าราชการท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม. ) ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับกลุ่มเปราะบาง

โดยได้ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจเยี่ยม บ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเรื้อรัง จำนวน 6 ราย ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลกะแดะ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจุดเริ่มต้น ได้แก่ 1. นายมนูญ พรหมเลิศ อายุ 85 ปี 2. นางจิต อุดมลาภ อายุ 91 ปี 3. นางนวลศิริ ช่วยนคร อายุ 79 ปี 4. นางสาวชุลีพันธ์ แซ่ลี อายุ 80 ปี 5. นางเฉลา พรหมณรงค์ อายุ 82 ปี และ 6. นายสมชัย ทะเขียว อายุ 70 ปี เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและหาทางช่วยเหลือในระยะยาว ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน มุ่งขยายผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจและสอบถามชาวบ้านในกลุ่มเปราะบางพบว่าทุกคนที่เข้าตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ในวันนี้ต่างได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐครบทุกคน เพื่อที่จะนำเงินเหล่านั้นมามาใช้จ่ายในครัวเรือนที่มีความจำนวนอีกทางหนึ่ง อีกทางหนึ่งด้วย