การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดกิจกรรม “SAT Spirit “ONE” Run Together 2024″ การแข่งขันวิ่ง Fun Run ระยะทาง 6 กม. เนื่องใน “วันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ครบรอบ 60 ปี” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร คณะผู้บริหาร พนักงาน กกท. และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คน ร่วมในพิธีเปิดงานและปล่อยตัว ณ บริเวณลานด้านหน้า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กิจกรรม “SAT Spirit “ONE” Run Together 2024″ เป็นการแข่งขันวิ่งในรูปแบบ Fun Run ระยะทาง 6 กม. ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินงานครบรอบ 60 ปี และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน โดยเปิดกว้างให้บุคคลทั่วไปไม่จำกัดเพศและอายุ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฟรี ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 12,000 บาท พร้อมรับโล่เกียรติยศจากผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับผลการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท ประเภทประชาชนทั่วไป (ชาย) ชนะเลิศ 1 ได้แก่ ธันวารัตน์ คำจริง, อันดับ 2 ได้แก่ พัฒนพล นิ่มนวล และอันดับ 23 ได้แก่ วัชรชัย ทองเหลี่ยว ขณะที่ ประเภทประชาชนทั่วไป (หญิง) ชนะเลิศ ได้แก่ สุวารี ธนาเอกนิธิวัฒน์, อันดับ 2 ได้แก่ นิตยา รอดพังเทียม และอันดับ 3 ได้แก่ จุติมา ราชเจริญ

นอกจากกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “SAT Spirit “ONE” Run Together 2024″ แล้ว กกท. ยังจัดงานนิทรรศการ “6 ทศวรรษ การกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาไกลไม่สิ้นสุด” แสดงผลงานที่โดดเด่นและบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ของ กกท. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 ต.ค.67 ณ บริเวณลานโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษากกท. หัวหมาก และการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ภายในองค์กร “SAT Spirit “ONE” Fun Together” ในวันที่ 17 ต.ค.67 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความสมัครสมานสามัคคีของบุคลากรของ กกท.