จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังตำรวจกว่า 20 นาย ล้อมจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องจักรขนาดใหญ่ บริเวณหลังโรงงานรับซื้อของเก่า หมู่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จว.ชลบุรี มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน ได้เหตุลักทรัพย์และทำลายทรัพย์สินของโรงงานได้รับความเสียหายมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาทนั้น

สุดช็อก! “ร.ต.อ.” จอมบงการแก๊งโจร ขโมยรถบด-หม้อแปลงค่า 10 ล้าน ขายเป็นเศษเหล็ก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับรายงานจากศูนย์ปฎิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตนได้สั่งการไปที่ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยขอรายละเอียดเกี่ยวกับตำรวจคนนี้ ต้นสังกัดมีการดำเนินการอย่างไร ทั้งวินัยและอาญา หรือยัง อย่างไร ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตำรวจคนนี้เป็นอย่างไร

ผบ.ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้นให้ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งการให้มาปฎิบัติราชการประจำที่ศูนย์ปฎิบัติการ ภ.จว.ชลบุรี แล้ว และให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ถ้าหากพบว่ามีมูลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ให้ดำเนินการทางวินัยร้ายแรงโดยทันที รวมถึงหากเข้าข่ายการกระทำผิดทางอาญา ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่มีการละเว้น เพื่อให้แบบอย่างต่อข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ยังได้กำชับให้เร่งดำเนินการสืบสวนทั้งวินัยและอาญาให้แล้วเสร็จและรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน.