เมื่อวันที่ 12 ต.ค.เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์และคนที่ดูการแถลงข่าวของ กันต์ กันตถาวร เกี่ยวกับบริษัท  ดิไอคอนกรุ๊ป  (The iCon Group) ซึ่งในวันนี้ พิธีกรหนุ่ม ได้ควงทนายความ วีรวัฒน์ สุขเกศา มาเปิดใจเคลียร์ถึงความสัมพันธ์กับทางบริษัท โดยยืนยันว่าตนเองเป็นเพียงผู้ได้รับว่าจ้างมาทำหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท ไม่ได้เป็นผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในช่วงแถลงข่าวจะสังเกตุว่าทนายความจะเป็นคนตอบแทนกันต์ แทบทั้งสิ้น และกันเองเป็นฝ่ายถือไมค์ให้กับทางทนายความอีกด้วย  เมื่อตอบถึงเรื่องคดีความของบริษัท

ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่นักข่าวถามเกี่ยวกับสัญญา ซึ่งทาง กันต์ กันตถาวร ก็ออกปากว่า ผมตอบเองก็ได้ครับ น่าจะอยากฟังจากผมเองมากกว่า” ส่วนเรื่องรายได้ ตอนแรกกันต์ก็ตอบ แล้วทนายก็เข้ามาตอบแทนอีก แต่พอถูกถามเกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติม ทนายบอกว่าเป็นเรื่องที่ต้องไปชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวน

ต่อมาเมื่อนักข่าวสอบถามเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ เพิ่มเติม ทางทนายก็ตอบแทนอีก มีการกล่าวว่า “เรื่องเท็จหรือไม่เท็จ เดี๋ยวไปว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม” แล้วกล่าวขอจบการแถลงข่าว เนื้อหามากกว่านี้เราจะไปชี้แจงในกระบวนการสอบสวน

จากนั้นนักข่าวก็ขอถามเพิ่ม ว่าก่อนแถลงข่าว คุณพอลได้ติดต่อมาไหม ว่าเข้าพบตำรวจสอบสวนกลางแล้วคุณกันต์ จะเข้าไปพบด้วยไหม ซึ่งทางกันต์ก็บอกว่าเพิ่งเห็นก่อนมาแถลง ก่อนที่ทางทนายความจะตอบแทนให้อีกว่า เกี่ยวกับการประสานงานกับพนักงานสอบสวน ตนเองได้ประสานกับหนึ่งในทีมคณะทำงานแล้ว เรื่องการออกหมายจับคงไม่มีเกิดขึ้น  ถ้าพนักงานสอบสวนติดต่อมา ตนก็จะประสานเรื่องวันเข้าพบเหมือนกัน

ทางนักข่าวก็ถามเพิ่มอีกว่า เราจะเข้าไปพบโดยไม่รอหมายเรียกใช่ไหม ทางทนายก็บอกว่า “พนักงานสอบสวนประสานมาที่ผมได้อยู่แล้วครับ เขามีเบอร์ของผมอยู่ คือไม่ต้องรอหมายเรียก เรายินดีร่วมมืออยู่แล้ว

ขณะที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทนายผู้ต้องหา ผู้ยิ่งใหญ่ สามารถประสานตำรวจไม่ให้ออกหมายจับได้” และ “ผมฟังไม่ผิดใช่ไหม ทนายกันต์บอกประสานกับตำรวจไม่ให้ออกหมายจับ ยิ่งใหญ่เว่อร์” ซึ่งก็มีคนเข้ามากดไลก์โพสต์ดังกล่าว และร่วมแสดงความเห็นกันอีกเป็นจำนวนมาก