เพิ่มความร้อนแรงขึ้นไปอีกเมื่อค่ายเอ็มจี เปิดตัวซีดานรุ่นใหม่ เอ็มจี 5 อย่างไม่เป็นทางการ มาพร้อมกับตัวถังและสไตลิ่งที่ใหม่ถอดด้าม โดยสไตล์ของตัวถังออกไปทางซีดานสปอร์ตท้ายลาดรูปทรงชวนให้นึกถึงฮอนด้า ซีวิค และการออกแบบด้านหน้าที่ชวนให้นึกถึงสปอร์ตซีดานจากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างรุ่นซีแอลเอส ซึ่งก็ถือว่างานนี้ทีมออกแบบของเอ็มจี ทำการบ้านมาได้ยอดเยี่ยมเพราะสวยโดดเด่นน่าประทับใจ

ด้วยขนาดตัวถัง กว้าง 1,842 มม. ยาว 4,675 มม. สูง1,480 มม. และฐานล้อยาวถึง 2,680 มม. ด้วยพิกัดนี้เมื่อเทียบกับเอ็มจี5 รุ่นก่อนหน้านี้มันกว้างกว่า 38 มม. ยาวกว่า 63 มม. เตี้ยกว่า 8 มม. ส่วนฐานล้อยาวกว่าเดิมถึง 30 มม. ด้วยขนาดตัวขนาดนี้ผู้บริโภคอาจคาดหวังว่าจะได้เจอขุมกำลังที่สมน้ำสมเนื้อ

แต่ก็อาจจะต้องผิดหวังเล็กน้อย เพราะเอ็มจี5 ใหม่นี้มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที พร้อมโปรแกรมอัตราทดเกียร์ 8 สปีด ลงสู่ล้อหน้า เรียกว่าไม่ได้หวือหวาร้อนแรงเหมือน ฮอนด้า ซิตี้ ที่ใช้เครื่อง 1.0 เทอร์โบ

แต่มีข้อดีคือรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงอี85 เรียกว่ามีดีที่ประหยัดเงินในกระเป๋าเป็นจุดแข็ง แน่นอนว่าในเมื่อมาพร้อมขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเพื่อนในพิกัดราคาเดียวกันล้อแม็กที่แถมมาก็เป็นขนาด 17 นิ้ว กับยาง 215/50R17 ใหญ่กว่าพวกโตโยต้า วีออสและฮอนด้า ซิตี้ อย่างชัดเจน

อีกจุดที่เด่นมากก็คือการออกแบบห้องโดยสารที่ล้ำคู่แข่งไปไกลด้วยการใช้มาตรวัดและจออินโฟเทนเมนท์เป็นแบบจอภาพทั้งหมด โดยจอกลางนั้นมีขนาดถึง 10 นิ้ว และรองรับระบบเชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้โดยการออกแบบหน้าจอสวยงามน่าใช้ทีเดียวส่วนแดชบอร์ดเอียงเข้าหาคนขับเล็กน้อย เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ด้านระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือในการขับขี่นั้นมีให้ครบครันจัดเต็ม ทั้งระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว, ระบบแทรค ชั่นคอนโทรล, ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง, ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบกุญแจนิรภัยอิมโมบิไลเซอร์และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ

ส่วนการตกแต่งภายในโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุลาย 3 มิติ คล้ายลายรังผึ้ง ส่วนเบาะนั้นหุ้มเบาะหนังสีทูโทนดำสลับแดงสวยงาม แถมเบาะคนขับยังปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง!ส่วนเบาะคนนั่งด้านท้ายนั้นพับได้แต่ไม่แยกซ้ายขวาหากจะพับทีก็ต้องพับทั้งหมด และแน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเอ็มจีแล้วต้องมาพร้อมหลังคาซันรูฟ!

และไฮไลต์สำคัญของเอ็มจี5 ก็คือระบบปฏิบัติการอัจฉริยะไอ-สมาร์ท ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีให้สะดวกสบาย ปลอดภัย แล้วยังเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดกับ ดิจิทัล คีย์ สามารถใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิตัลโดยรับ-ส่งโค้ดจากแอพพลิเคชั่นไอ-สมาร์ท สามารถสั่งการเปิด-ปิด และสตาร์ตรถยนต์ รวมถึงการส่งกุญแจดิจิทัลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดายเพียงแค่มีโทรศัพท์อยู่ในมือเท่านั้น

เรียกได้ว่าแม้ไม่ได้ลองขับ แต่ดูด้วยตาอย่างเดียว เพียงแค่นี้ก็ต้องบอกว่าฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ขนาดนี้ เชื่อว่าเจ้าตลาดเจอศึกหนักเสียแล้ว เพราะงานนี้เอ็มจี เล่นใหญ่!ด้วย 3 รุ่นย่อยเป็นทางเลือก ส่วนราคาต้องอดใจรอวันที่ 20 ก.ค. ที่เอ็มจีจะประกาศพร้อมเปิดตัวเอ็มจี 5 อย่างเป็นทางการในรูปแบบออนไลน์