เมื่อวันที่ 12 ต.ค.พ.ต.ต.ธวัชชัย ศักดิ์อำนวย สว.(สอบสวน)  สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สภ. ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันบนถนนสายบางพระเมืองใหม่ บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลสัตว์ปากพนังรักสัตว์ หมู่ 1  ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุพบจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ หมายเลขทะเบียน คคพ-187 นครศรีธรรมราช

ส่วนรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่าสีเงิน หมายเลขทะเบียน ขพ-679 สงขลา สภาพข้างหน้ารถพังยุบ ส่วนจยย.พังยับเยิน  เบื้องต้นทราบว่า มีผู้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกนำส่ง รพ.ปากพนังก่อนหน้าแล้วต่อมาได้เสียชีวิตลง ทราบชื่อคือ ด.ช.รัชชานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป. 6 โรงเรียน ประถมศึกษา แห่งหนึ่งในอำเภอปากพนังอยู่บ้านเลขที่185/2 หมู่ 2  ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนคู่กรณีคนขับรถยนต์ ทราบชื่อคือนายโอภาส วรรณโชติ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 463/4 หมู่ที่ 3 ตำบลปากพนังฝั่งตะวันตก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ปากพนัง

โดยนายโอภาส เล่าว่า  ตนขับรถยนต์มาตามถนน สายดังกล่าวด้วยความเร็วไม่มากนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เด็กชายรัชชานนท์ ผู้เสียชีวิตได้กลับจยย.ออกมาจากซอย ด้วยความเร็วสูง ลักษณะคึกคะนอง ก่อนพุ่งชน รถของตน บริเวณแก้มหน้าฝั่งคนขับอย่างจังเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดังกล่าว

นายธีระยุทธิ์ และนางอุทัยวรรณ พ่อและแม่ของผู้ตาย และญาติ ๆ ซึ่งได้เดินทางมาดูในสถานที่เกิดเหตุด้วย กล่าวว่า ด.ช.รัชชานนท์ บุตรชายชอบขี่จยย.ด้วยความเร็วสูงและขับอย่างความคึกคะนอง แม้ตนและญาติ ๆ รวมทั้งคุณครูที่โรงเรียนจะห้ามปรามและว่ากล่าวตักเตือนบ่อยครั้ง แต่บุตรชายก็ไม่ยอมฟังและมักจะแอบขี่จยย. ออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นประจำ ซึ่งก็มีเพื่อนบ้าน ที่พบเห็นมาแจ้งตนบ่อยครั้งว่าพบลูกชายของตน ขี่รถด้วยความเร็วและคึกคะนอง กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว