เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566 หน่วยตำรวจมณฑลเอสเซกซ์ สหราชอาณาจักรบุกเข้าไปในบ้านที่เวอร์จิเนีย แมคคัลเลอ อาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเธอและเป็นสถานที่ที่เธอเก็บศพของพวกเขาไว้

จอห์น วัย 71 ปีและ โลอิส วัย 70 ปี พ่อและแม่ของแมคคัลเลอ เสียชีวิตด้วยน้ำมือของลูกสาวตัวเองในบ้านของพวกเขาที่เขตเกรท แบดโดว์ มณฑลเอสเซกซ์ 

ลิซา ไวล์ดิง อัยการรัฐขึ้นให้การต่อศาลประจำเขตเชล์มฟอร์ด คราวน์ บรรยายวิธีการสังหารบุพการีของหญิงเลือดเย็นวัย 36 ปีว่าเธอวางยาพิษพ่อตัวเองโดยนำยาที่พ่อของเธอต้องกินตามคำสั่งแพทย์มาบดเป็นผงผสมกันทั้งหมดแล้วใส่ลงในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นก็ให้พ่อของเธอดื่ม

โลอิสและจอห์นเสียชีวิตเพราะโดนลูกสาวแท้ ๆ ของตัวเองฆ่า

ส่วนโลอิสนั้นเสียชีวิตเพราะโดนลูกสาวตัวเองทำร้ายอย่างทารุณด้วยการใช้ค้อนทุบ จากนั้นก็ใช้มีดทำครัวแทงเธออีกหลายครั้งที่ช่วงอก

หลังจากพวกเขาเสียชีวิตในเดือนมิ.ย. 2562 แมคคัลเลอก็นำศพของทั้งคู่ไปซ่อนไว้ในบ้าน

แมคคัลเลออาศัยร่วมบ้านกับศพพ่อแม่ตัวเองต่อมาอีกนานถึง 4 ปี เธออธิบายว่าได้ทำ “สุสานชั่วคราว” โดยฝังผู้เป็นพ่อไว้ใต้กองผ้าห่ม ภาพถ่ายและภาพวาดในห้องนอนที่ใช้เป็นห้องทำงานด้วย ส่วนศพของโลอิสนั้นอยู่ในถุงนอนซึ่งแมคคัลเลอนำไปเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า

แมคคัลเลอโดนจับได้ว่าเป็นผู้สังหารโหดพ่อแม่หลังจากที่แพทย์ประจำตัวของทั้งสองคนรู้สึกผิดสังเกตที่พวกเขาผิดนัดตรวจสุขภาพหลายครั้ง กลายเป็นชนวนให้ตำรวจสงสัยและตามสืบก่อนที่จะบุกเข้าไปในบ้านของแมคคัลเลอโดยที่เจ้าตัวยืนรออยู่อย่างสงบ

ตำรวจรายงานว่า แมคคัลเลอกลบเกลื่อนการหายตัวไปของพ่อแม่ของเธอโดยโกหกแพทย์ของพวกเขาว่าทั้งคู่ไม่สบายบ้าง ไปท่องเที่ยวพักผ่อนบ้าง รวมท้ังออกท่องเที่ยวในระยะยาว 

เมื่อตำรวจจับกุมแมคคัลเลอในข้อหาฆาตกรรม เธอก็รับสารภาพและบอกตำรวจเองว่าศพอยู่ที่ไหนในบ้าน รวมทั้งกล่าวว่า รู้ตัวดีว่าจะต้องโดนจับกุมในที่สุดและเธอก็สมควรที่จะโดนลงโทษแล้ว นอกจากนี้เธอยังกล่าวให้กำลังใจตำรวจว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องและจับตัวคนร้ายได้แล้ว

หลังจากโดนควบคุมตัว แมคคัลเลอเสนอตัวให้รายละเอียดการฆาตกรรมทุกอย่าง รวมทั้งบอกที่ซ่อนอาวุธฆาตกรรมโดยอ้างว่า “พยายามจะให้ความช่วยเหลือตำรวจ” 

ผู้บังคับการตำรวจสืบสวน ร็อบ เคอร์บี แห่งกรมตำรวจเอสเซ็กซ์กล่าวว่า  แมคคัลเลอก่อเหตุฆาตกรรมอย่าง “เลือดเย็น” เธอเป็น “ผู้บงการที่ชาญฉลาด” ที่พูดโกหกแทบจะทุกแง่มุมในชีวิตของเธอ

เขากล่าวว่า แมคคัลเลอมีความคิดที่จะฆ่าพ่อแม่ตัวเองมาตั้งแต่เดือนมี.ค. 2562 และวางแผนมาโดยตลอด พร้อมกับเสริมว่าเธอตกงานมานานหลายปีแล้ว

หลังจากก่อเหตุฆาตกรรม แมคคัลเลอนำเงินของพ่อแม่มาใช้จ่ายอย่างมือเติบเป็นจำนวนมากถึง 150,000 ปอนด์ (ราว 6.5 ล้านบาท) ทางตำรวจเชื่อว่าแมคคัลเลอเล็งพ่อแม่ของตัวเองไว้ในฐานะเหยื่อเพราะเธอก่อหนี้บัตรเครดิตไว้เป็นจำนวนมากภายใต้ชื่อของพวกเขา

แมคคัลเลอยอมรับผิดต่อหน้าศาลว่าเป็นผู้ฆาตกรรมพ่อแม่ตัวเองซึ่งเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย. 2562 และได้รับการตัดสินในวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. 2567 ให้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต โดนกำหนดโทษขั้นต่ำไว้ที่ 36 ปี เนื่องจากจำเลยกระทำการโดยใช้เวลาหลายเดือนเพื่อวางแผนไว้ล่วงหน้า

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : Essex Police Dept.