เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 12 ต.ค. 67 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ แซม ยุรนันท์ อายุ 61 ปี นักแสดงชายชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ปคบ. เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ กรณีที่มีการร่วมงานกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ แซม ยุรนันท์ เดินทางเข้าให้ปากคำนั้น เดินทางมาด้วยอาการปกติ พร้อมกับยิ้มแย้มให้กับสื่อมวลชน โดยสวมเสื้อสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อคลุมสีกรมท่า นุ่งกางเกงสแล็คสีดำ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ไม่ได้มีหมายเรียกตนมาแต่อย่างใด

ทางสื่อมวลชนก็ได้พยายามสอบถามต่อว่า มาในวันนี้เพราะกลัวจะมีหมายจับหรือไม่ แซม ยุรนันท์ กล่าวว่า ไม่ครับ เมื่อถามต่อว่ามีความกังวลสำหรับเรื่องคดีหรือไม่ แซม ยุรนันท์ ระบุว่า ไม่ครับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่จะต้องชี้แจงแล้ว มีอะไรจะชี้แจงหรือไม่ แซม ยุรนันท์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เจ้าหน้าที่รออยู่ ก่อนที่จะฝ่าวงสื่อเพื่อขึ้นไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ดาราสาวชื่อดังที่ควบตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด ก็ได้ย่องเงียบหลบสื่อมวลชน เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ.