นายจักรพงศ์ มหาโชคกิจไพศาล ผู้อำนวยการกลุ่มงานธุรกิจสัมพันธ์ ไบเทคบุรี กล่าวว่า “ย่านสุขุมวิท-บางนา มีความหลากหลายทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ สังคม และชุมชนที่น่าสนใจ จนในที่สุดก็มีกลุ่มครีเอเตอร์กลุ่มหนึ่งได้จัดทำเฟซบุ๊กแฟนเพจ SUNA ซึ่งมาจากคำว่าสุขุมวิท-บางนา ที่รวบรวมเนื้อหาในหลายมุมมองของพื้นที่สุนา นำเสนอผ่านการเล่าเรื่องในรูปแบบต่างๆ ทำให้ ‘สุนา’ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเกิดแรงกระเพื่อม ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและชุมชนในย่านสุนาได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และเกิดการพัฒนาในพื้นที่และชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งทางไบเทคบุรีมีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่โดยรอบอยู่แล้ว และเห็นศักยภาพของเพจ SUNA ที่เล่าเรื่องราวของชุมชนผ่านภาพวาดโดยมีครีเอเตอร์ผู้รักงานศิลปะอย่างคุณ LOUIS SKETCHER ด้วยเหตุนี้ ไบเทคบุรีจึงได้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมกับทางเพจ SUNA จนออกมาเป็นนิทรรศการ The Art of SUNA ครั้งนี้ และครั้งต่อไปในอนาคต”

สำหรับการจัดงาน The Art of SUNA ในครั้งนี้ เป็นการถ่ายทอดผลงานศิลปะของเยาวชนและประชาชนย่าน ‘สุนา’ รวมถึงศิลปินอิสระทั่วประเทศ, ชุมชน, สถาบันสอนศิลปะ และผู้ชื่นชอบศิลปะในแขนงต่างๆ มาจัดแสดงในรูปแบบ Art Exhibition & Art Activity โดยมุ่งหวังเพื่อให้เกิด The Art Community เชื่อมโยงกันระหว่างเพจสุนา, ศิลปะ, สถาบันการศึกษา และชุมชนในพื้นที่สุขุมวิท-บางนา รวมถึงแวดวงธุรกิจต่างๆ

ภายในงาน The Art of SUNA ช่วงวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 เป็นงานเสวนาด้านศิลปะ, การแสดงผลงานศิลปะ ‘เด็กสุนาโชว์ของ’ ที่จะมาอวดพอร์ตโฟลิโองานศิลปะ พร้อมแชร์เคล็ด (ไม่ลับ) การผ่านเข้ามหาวิทยาลัยในฝัน, เวิร์กช็อปการวาดภาพที่เล่าความเป็น ‘สุนา’, เวิร์กช็อปสอนทำคอนเทนต์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และรับฟรี! ภาพวาดสดที่เปลี่ยนคุณให้เป็นการ์ตูน เมื่อลงทะเบียนเข้าชม Art Gallery ในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 และสำหรับวันที่ 12-26 ตุลาคม 2567 พบกับการจัดแสดงผลงานศิลปะบน Art Gallery Travelator ‘Art Gallery เลื่อนได้’ แห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมรับของที่ระลึก และส่วนลดพิเศษมากมาย เมื่อลงทะเบียนเข้าชม Art Gallery Travelator

พบกับงาน The Art of SUNA ในวันที่ 12-26 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ ไบเทคบุรี ชั้น 2 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/SUNAneighbourmove และ LINE https://lin.ee/Y8eSf1I