เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายพิศาล ก้อนทอง อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานส่งอาหาร พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 41/31 ซอยรังสิตนครนายก 24 ซอย 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี เพื่อทำการรักษาและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า หลังถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลกัดขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ขณะมาส่งอาหารให้กับลูกค้าที่บ้านพัก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน

นายพิศาล เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเองได้เข้ามามาส่งอาหารให้ลูกค้าที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยเมื่อตนเองมาถึงจุดส่งสินค้าได้จอดรถ โดยมีลูกค้าที่เป็นผู้สั่งยืนรอรับสินค้าอยู่ ตนเองได้จอดรถและยังไม่ได้ได้ลงรถ จยย. สุนัขพิตบูล ก็ได้มากัดตนเองทันทีที่บริเวณหัวเข่าซ้าย ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดจนตนเองยืนไม่ได้ เพราะเขี้ยวสุนัขนั้นเข้าไปที่เข่าจนเป็นรอยเขี้ยว 3 เขี้ยว โดยหลังเกิดเหตุ ลูกค้าที่เป็นเจ้าของสุนัขก็ไม่รับผิดชอบ ตนเองจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ 

หลังจากที่ตนเองโดนกัด ลูกค้าก็จ่ายเพียงค่าอาหาร ไม่แสดงความรับผิดชอบหรือค่ารักษาพยาบาล โดยลูกค้าบอกว่า เป็นอะไรมั้ยทั้งๆ ที่เห็นแผลเพราะเลือดไหลเยอะ โดยลูกค้าบอกว่าเป็นสุนัขที่หลุดมา ซึ่งสุนัขมีปลอกคอ ตามคลิปวงจรปิดจะเห็นได้ว่าสุนัขนั้นมาจากบ้านลูกค้า และจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า ลูกค้าเป็นคนจูงสุนัขตัวที่ก่อเหตุเข้าบ้านไป

หลังเกิดเหตุวันรุ่งขึ้น ตนเองได้เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เพื่อจะไปพูดคุยกับเจ้าของบ้าน แต่ก็ไม่เจอ โดยตนเองได้ไปสอบถามนิติบุคคลของหมู่บ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า โดยหลังจากนี้ตนเองจะนำคลิปกล้องวงจรปิดที่ได้จากนิติบุคคล ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อใช้เป็นหลักฐานและออกหมายเรียกผู้เป็นเจ้าของสุนัขมาสอบปากคำ

ตอนนี้ตนเองอยากให้เจ้าของสุนัขออกมาพูดคุยกัน เพราะตนเองไม่ได้อยากมีปัญหา ตนเองก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำ อยากให้เจ้าของสุนัขออกมาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล โดยเป็นครั้งแรกที่ตนเองถูกสุนัขกัด และเป็นการมาส่งให้กับบ้านหลังนี้เป็นครั้งแรก