ภายหลัง พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาร้องเรียน นั้น

ล่าสุด นายวรัตน์พล กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ รู้สึกไม่ดีและเศร้ามาก หลังทราบข่าวว่ามีผู้เสียหายและมีผู้เสียชีวิต วันนี้จึงเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมรับที่ออกมาชี้แจงในวันนี้ถือว่าช้ามาก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจที่จะช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบและประสบปัญหา ส่วนกรณีที่มีผู้สูญเสียเงินและเสียชีวิต จะหาคนกลางที่สังคมให้ความเชื่อมั่นเชื่อถือ เข้ามาร่วมในการหารือแก้ไขปัญหาเพื่อเยียวยาให้กับผู้เสียหายให้เกิดความยุติธรรมสูงสุด ส่วนดาราที่มีการเรียกว่าบอส เป็นผู้บริหารด้วยหรือไม่นั้น นายวรัตน์พล กล่าวว่า ข้อมูลในส่วนนี้ ขอไปชี้แจงกับตำรวจ ไม่ขอเปิดเผยต่อสื่อมวลชน 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีผู้สูญเสียเงินเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทหรือไม่ นายวรัตน์พล กล่าวว่า ต้องพิสูจน์จากการให้ข้อมูลทั้งสองฝ่าย ทั้งจากบริษัทและผู้เสียหาย หากสังคมได้ข้อมูลทั้งสองฝ่าย ก็สามารถตัดสินได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อน 

“ยืนยันในความบริสุทธิ์ เพราะสร้างบริษัทมา 6 ปี ไม่คิดว่าการขายของออนไลน์ในลักษณะนี้จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และยังมีหลายบริษัทที่ทำในลักษณะเดียวกัน เพราะตัวเองไม่ใช่เจ้าแรกที่คิดหรือทำธุรกิจแบบนี้ได้ เพราะเห็นรุ่นพี่ในวงการธุรกิจ เติบโตและประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์หลายๆ แบรนด์” นายวรัตน์พล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ หากถูกต้องทำไมในช่วงหลังถึงมีการบิดเบี้ยว นายวรัตน์พล ไม่ขอตอบในประเด็นนี้ และเมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามต่อว่า ได้มีการตกลงกันแล้วว่าจะซื่อสัตย์ต่อกัน ให้ตอบคำถามนี้ด้วย นายวรัตน์พล เลี่ยงไม่ตอบ และเดินเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนต่อไป.