ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมไทยให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ “กบ ไมโคร” นักร้องรุ่นใหญ่ ออกมาแชร์ประสบการณ์ลงทุนกับธุรกิจเครือข่ายดัง ทำสูญเงินเกือบล้านจนแทบเจ๊ง พร้อมเตือนอย่าหลงเชื่อ โดยภายหลังโลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงธุรกิจชื่อดัง ที่มีพิธีกร ดาราชื่อดัง เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมากนั้น
-ฐานะคนบันเทิง! ‘กบ ไมโคร’ ท้ากลุ่ม ‘บอสนักแสดง’ ปิดห้องคุยปม ‘เครือข่ายใหญ่’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. “กบ ไมโคร” ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “เรื่องนี้ยาวนิด “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” คดีไอคอน วันนี้ทุกคนอาจพูดแบบเซียนๆ ได้เลยว่า ของงี้เขารู้กันมานานแล้ว ที่หลงกลก็เพราะพวกxงโลภเอง มักมาก อยากรวยเร็ว โง่ฉิบ ฯลฯ” พี่น้องประชาชนไทยครับ พูดแบบนี้ไม่ผิดหรอก แต่มันไม่ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้สังคมไทยในระยะยาว ที่คนมากมายทุกระดับชั้น ตั้งแต่อาจารย์ ม.ชื่อดัง จนถึงชาวไร่ชาวนากลายเป็นเหยื่อ

คดีนี้ เพราะมันเกิดจากการโดน “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” มันลึกกว่าการโกหกหลอกลวง การซ่อนเร้นคือบอกไม่หมด ไม่ให้เข้าใจหมดตั้งแต่หัวยันหาง แล้วอย่าคิดว่าจะแงะเอามันออกมาได้ ถ้ามันง่ายคงไม่เรียกว่าซ่อนเร้น ถ้าไม่ใช่พลังระดับผู้มีอำนาจบนสุด สั่งการลงมาให้เป็นวาระพิเศษ เราจะไม่มีทางเอาผิดอะไรได้เลย แล้วคนไทยก็จะเดินจากไป เกาะติดข่าวใหม่ ปล่อยให้เรื่องนี้เป็นไฟไหม้ฟาง สุดท้ายผู้เสียหายกลายเป็นจำเลยโดนฟ้องกลับ การก่อกรรมก็จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ

“ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” มีโอกาสเกิดกับเราทุกคน ไม่ใช่แค่ธุรกิจออนไลน์เจ้าปัญหา เมื่อไรก็ตามที่เราก้าวเข้าไปอยู่วงจรที่ ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” เมื่อนั้นยิ่งกว่าไก่ตาแตก กว่าจะกลับออกมาได้ก็เสียหายหลายล้าน และอาจพาลพาให้เสียชีวิตได้เลย ทุกกิจการ ทุกบริษัท ทุกรูปแบบธุรกิจ หากใครเข้าไปเจอสิ่งที่ “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” ด้วยตัวเอง วันนั้นจะถึงบางอ้อ ซึ่งมันมีโอกาสเกิดขึ้นกับเราทุกคน เช้านี้ผมจึงขอฝากคำว่า “ซ่อนเร้นสาระสำคัญ” ไว้ในใจ ขอให้เป็นจุดเริ่มที่ดีของทุกคนครับ…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @กบ ไมโคร