เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ริมน้ำยม ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย เขต 1  เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารสุโขทัย ประจำปี 2567 โดยมี นางพัฒสอน ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี กล่าวรายงานการจัดงาน พร้อมด้วยนายนพพร ภู่เจริญ นายสมศักดิ์ เวชสุวรรณ นายพรชัย กรรณิกา รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี นำคณะผู้บริหารเทศบาล เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ร่วมในพิธี                            

นางพัฒสอน ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี กล่าวรายงานว่า งานเทศกาลอาหารสุโขทัย ประจำปี 2567 จังหวัดสุโขทัย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย และเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ต.ค.-20 ต.ค. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของชาวไทยและชาวต่างชาติ และสร้างรายได้และความสามัคคีให้แก่ท้องถิ่น 

ซึ่งภายในงานนอกจากร้านอาหารที่ขึ้นชื่อรสชาติอร่อย ผ่านการรับรองมาตรฐานกว่า 60 ร้านค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น การแข่งขันทำสำรับ “อาหารปลา”, การประกวดธิดาธานี, การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์, การประกวดร้องเพลงไทยลูกกรุง-ไทยลูกทุ่ง และการแข่งขันกินลูกชิ้น จึงขอเชิญชาวสุโขทัยและพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวงานชิมอาหารอร่อย ชมการแข่งขันเรือยาวชิงถ้ายพระราชทาน แข่งขันเซปักตะกร้อ