ดร. เหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า เวียตเจ็ท ได้ลงนามข้อตกลงกับ CFM International ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Safran Aircraft Engines และ GE Aerospace ผู้ผลิตเครื่องยนต์ชั้นนำระดับโลก ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง รวมถึงบริการด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้อง มูลค่ารวมประมาณ 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งข้อตกลงสำหรับเครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมความยั่งยืน เพื่อผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับเที่ยวบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ ซึ่งประดับสัญลักษณ์เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเวียดนาม และฝรั่งเศสด้วย โดยเครื่องบินลำใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทในการขยายฝูงบิน และส่งเสริมความยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงในการปฏิบัติการบิน ทั้งนี้เครื่องบินแอร์บัส A321neo ถูกออกแบบให้สามารถประหยัดเชื้อเพลิง ลดเสียงรบกวนได้มากถึง 50% รวมถึงประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า 20% และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างมีนัยยะสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า สอดคล้องกับเป้าหมายด้านการส่งเสริมความยั่งยืนของเวียตเจ็ท

ปัจจุบันฝูงบินของเวียตเจ็ทประกอบด้วยเครื่องบินมากกว่า 100 ลำ และสายการบินฯ ยังคงเดินหน้าขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศทั่วเอเชีย และทั่วโลก เพื่อสร้างตำแหน่งงานด้านการบิน และส่งเสริมนวัตกรรมในเวียดนาม ขณะนี้เวียตเจ็ทได้สั่งซื้อเครื่องบินจากแอร์บัสรวมทั้งสิ้น 206 ลำ โดยในอนาคต แอร์บัสจะยังคงส่งมอบเครื่องบินลำใหม่เพิ่มเติมให้กับเวียตเจ็ทตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 67 เพื่อสนับสนุนแผนการขยายเครือข่ายการบินของสายการบินฯ อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดเวียตเจ็ทได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ และเพิ่มความถี่เที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วเอเชีย อาทิ กัวลาลัมเปอร์ ไถหนาน นาโกย่า ฮิโรชิม่า ปูซาน แทกู บาหลี เสียมราฐ และเวียงจันทน์ เป็นต้น.