เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 11 ต.ค.67 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง สงขลา จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย  เปิดเผยภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอล “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 รอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งนายอนุทินฯ ได้ร่วมรับชมในสนามพร้อมกับแฟนบอลชาวไทย จำนวนกว่า 19,500 คน 

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยทุกคน วันนี้ทีมชาติไทยของเราได้ชนะฟิลิปปินส์ 3 ต่อ 1 ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยของพวกเราเข้าไปชิงแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยจะพบกับทีมชาติซีเรีย ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา แห่งนี้

“ขอแรงพี่น้องชาวไทยอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ช่วยเชียร์ให้ทีมชาติไทยของเราคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอล“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 นักเตะของพวกเราทุกคนมีความพร้อมมีกำลังใจที่ดี ซึ่งถ้าพวกเขาได้แรงเชียร์จากพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศอีกครั้งหนึ่ง เขาจะนำชัยชนะมาให้กับพวกเราแน่นอนครับ วันนี้ดีใจมากครับ” นายอนุทิน กล่าว

สำหรับบรรยากาศการแข่งขัน ทีมชาติไทย สามารถทำประตูขึ้นนำทีมชาติฟิลิปปินส์ 1-0 ในนาทีที่ 53 จากผู้เล่นหมายเลข 18 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถัดมาอีก 10 นาที นาทีที่ 63 ทีมชาติฟิลิปปินส์มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากผู้เล่นหมายเลข 10 บียอร์น มาร์ติน คริสเตนเซ่น ก่อนที่ถัดทีมชาติไทยจะขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากผู้เล่นหมายเลข 10 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในอีก 5 นาทีมา ปิดท้ายในนาทีที่ 86 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้เกมนี้ ทำให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 3-1 ก่อนจะจบลงด้วยผลสกอร์ดังกล่าว