หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 ต.ค.67 ทำให้ไทยเข้าชิงกับ ซีเรีย วันที่ 14 ต.ค. เวลา 20.00 น. ส่วน ฟิลิปปินส์ ชิงอันดับ 3 พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น.

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ช่วยกัน และ สู้เต็มที่ เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ง่าย เพราะด้วยสภาพอากาศ และ สภาพสนาม ทำให้เราเล่นในสไตล์ที่ถนัดไม่ได้ แต่เราก็ผ่านมันมาได้”

“ในฐานะที่ แป้ง เห็นทุกคนแสดงออกถึงความมุ่งมั่น จึงขอให้โบนัส จำนวน 1 ล้านบาท เพราะได้พูดกับทุกคนไว้แล้วก่อนเกม ระหว่างนั่งรถบัสไปด้วย อย่างน้อย แทนคำขอบคุณ และ เติมเต็มกำลังใจให้ทุกคนในทีม“

”แป้ง รู้อยู่แล้วว่า ภาคใต้ โดยเฉพาะที่ สงขลา เป็นหนึ่งในจังหวัดที่รัก และ คลั่งไคล้ฟุตบอลมากที่สุด จนวันนี้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเอง เป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้เราทำได้ถึง 3 ประตูในครึ่งหลัง และ เชียร์กันอย่างสร้างสรรค์ หวังว่าในวันที่ 14 นี้ จะได้เห็นภาพแบบนี้อีก และ หวังว่าเราจะคว้าแชมป์ คิงส์คัพ นอกกรุงเทพฯ ได้เป็นครั้งแรกที่ สงขลา”