เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ต.ค.พ.ต.ต.สิทธิพร ขันธ์พระแสง สว.(สอบสวน) สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 2 รายในชุมชนนิคมสร้างตนเองพระแสง ฝั่ง 2 หมู่ 9 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีและกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.พระแสง

ที่เกิดเหตุ บ้านปูนชั้นเดียว ที่ศาลาข้างบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับ 1 แผล ที่หว่างขา พบอาวุธปืน 9 มม. ห่างกันไปประมาณ 200 เมตร บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนบ้าน ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุ 67 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าที่บริเวณหลัง 3 นัด เลือดไหลนองพื้น จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำปืน และร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวน ลูกชายผู้ตายฝ่ายชาย อายุ 40 ปี เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน หลังพ่อเลิกกับแม่ได้มาอยู่กินกับผู้เสียชีวิตหญิง มานานร่วม 8 ปี โดยพากันไปเช่าบ้านอยู่กันตามลำพังในละแวกที่เกิดเหตุ แต่ช่วงหลังมีปัญหาไม่เข้าใจกันจนถึงขั้นเลิกรามาประมาณ 1 เดือน ซึ่งหลังจากเลิกรากัน พ่อได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ส่วนแม่เลี้ยงยังอาศัยอยู่บ้านเช่า โดยที่ผ่านมาพ่อพยายามกลับไปง้อขอคืนดีมาโดยตลอดแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากแม่เลี้ยงประกาศว่าจะไม่ขอกลับมาอยู่กินกับพ่ออีกต่อไป เนื่องจากทนที่พ่อเป็นคนอารมณ์ร้าย ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาด เมื่อกลับมาถึงบ้านก็เห็นพ่อนั่งอยู่ที่ศาลาที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนและภรรยาเตรียมทำกับข้าวก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ออกมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว และเป็นช่วงเดียวกับที่เพื่อนบ้านได้มาแจ้งว่าแม่เลี้ยง ถูกพ่อยิงเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ระหว่างรอผลชันสูตรปืนและศพผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป