เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวแพนท์ซิซจากเมืองลินคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ กำลังดูทีวีอยู่ด้วยกันในบ้าน จู่ๆ ก็มีงูตัวใหญ่โผล่หัวออกมาจากใต้โซฟาของพวกเขา ทำให้ตกอกตกใจกันไปหมด 

แอร์รี แพนท์ซิซ คุณพ่อของบ้านเล่าว่า พวกเขาไม่รู้ว่ามันคืองูอะไร แต่ก็ตกใจจนพากันวิ่งหนีเข้าไปในสวน จากนั้นภรรยาของเขาก็โทรติดต่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นพวกเขาก็ไปแอบดูเหตุการณ์ตรงหน้าต่างโดยที่ยังรู้สึกกลัว ๆ อยู่

ภรรยาของแพนท์ซิซโทรไปหาศูนย์สัตว์ป่า “Ark Wildlife & Dinosaur Park” ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านสติกนีย์ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง พวกเขาได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาที่บ้านของครอบครัวแพนท์ซิซเพื่อจัดการผู้บุกรุก

“ในตอนแรก เราคิดว่ามันอาจเป็นพวกงูน้ำในท้องถิ่นที่กำลังหาที่จำศีล” เจมี่ มินทรัม จาก Ark Wildlife & Dinosaur Park กล่าว แต่เมื่อมินทรัมมาถึงบ้านของครอบครัวแพนท์ซิซและเห็นงูตัวนั้นด้วยตนเอง เขาก็รู้ในทันทีว่ามันไม่ใช่งูสายพันธุ์พื้นเมืองของอังกฤษ

ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าระบุว่างูตัวนี้คืองูสายพันธุ์ Lamprpeltis Floridana หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อทั่วไปว่า งูฟลอริดา คิงสเนค (Florida Kingsnake) เป็นงูประจำถิ่นของรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา มันเป็นงูประเภทที่ไม่มีพิษและมีขนาดตัวเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 4 ฟุต 

มินทรัมกล่าวว่างูแปลกถิ่นเหล่านี้คืองูจากฟาร์มเพาะพันธุ์เพื่อการค้าในอังกฤษ เห็นได้ชัดว่างูตัวนี้หลุดออกมาจากสถานที่เพาะเลี้ยงหรือเป็นสัตว์เลี้ยงของใครสักคน เขายังกล่าวเสริมว่างูพันธุ์นี้สามารถหลบหนีจากที่กักขังได้เก่งมาก

ทางศูนย์ Ark Wildlife & Dinosaur Park ตกลงรับเลี้ยงงูตัวดังกล่าวไว้ชั่วคราวจนกว่าจะหาเจ้าของเจอ โดยพวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า “มิคกี้” ไปก่อน

ปกติแล้ว งูฟลอริดา คิงสเนคที่จำหน่ายในสหราชอาณาจักรจะมีราคาตัวละประมาณ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,500 บาท)

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Ark Wildlife Park