น.ส.ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ Jobsdb by SEEK  แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย  เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว โซลูชั่นสำหรับการสรรหาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มศักยภาพโดยรวมขององค์กรในการดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้เข้าสู่องค์กรได้อีกด้วย และด้วยศักยภาพของ Jobsdb by SEEK ที่มีโปรไฟล์ผู้สมัครมากกว่า 40 ล้านโปรไฟล์ ผู้ประกอบการมากกว่า 2.5 ล้านผู้ประกอบ จาก 8 ประเทศในภาคพื้นเอเชีย และศักยภาพของเครื่องมือในการสรรหาบุคลากรที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้ จะทำให้บริษัท องค์กร ต่าง ๆ สามารถเร่งกระบวนการรับสมัครพนักงานและยกระดับคุณภาพของผู้สมัคร พร้อมกับการเพิ่มขีดความสามารถในการค้นหาคุณสมบัติบุคลากรที่ต้องการได้รวดเร็ว และประหยัดต้นทุน ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดบนแพลตฟอร์มของ Jobsdb by SEEK ได้อย่างมาก

คุณสมบัติหลักของโซลูชั่น:

  • ความยืดหยุ่นในการสรรหาบุคลากร: ผู้ประกอบการสามารถมีอิสระในการลงประกาศงานเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ อย่างเช่น การลงประกาศงานฟรี หรือ Lite Ad เป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่ Jobsdb by SEEK เปิดให้กับผู้ประกอบการสามารถเลือกลงประกาศงานสำหรับตำแหน่งงานที่หลากหลายได้มากขึ้นเพราะมีประกาศงานแบบ Lite Ad ให้เลือกใช้ แบบไม่จำกัดจำนวนโพสต์ ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของ Jobsdb by SEEK ที่มีผู้หางานในระบบกว่า 3.7 ล้านคน และมีจำนวนการเข้ามาค้นหางานกว่า 6 ล้านครั้งต่อเดือน ดังนั้น Lite Ad จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมกับทุก ขนาดขององค์กร ส่งผลให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรได้ผลตอบแทน ROI ที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นอีก หรือผู้ประกอบการสามารถเลือกที่จะอัปเกรดประกาศงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสรรหาบุคลากรก็สามารถทำได้ตลอดเวลาเช่นกัน 
  • การสรรหาบุคลากรด้วย world-leading technology AI: การปรับปรุงกระบวนการสรรหาบุคลากรด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยี AI ขั้นสูง ที่ช่วยให้การสรรหาบุคลากรเป็นไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และปลดล็อกในการ Match คนกับงานให้ดีขึ้นกว่าที่เคย การใช้ World-leading technology และ AI สามารถช่วยให้ค้นหาบุคลากรได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นพร้อมทั้งลดเวลาในการสรรหาและคัดกรองคุณภาพของผู้สมัคร เช่น AI assisted sourcing การใช้ AI ในการช่วยการเขียนประกาศงานให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน, Better match การจับคู่หรือสรรหาผู้สมัครที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับผ่านระบบ Job recommendations, Ad centre ช่วยจัดการผู้สมัครเพื่อช่วยประหยัดเวลาในขั้นตอนการสรรหาบุคลากรได้ในแพลตฟอร์มเดียว
  • การสร้าง Employer Branding: นอกจากการสรรหาบุคลากรแล้ว บริการนี้ยังสามารถเสริมสร้าง Employer Branding หรือความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรได้ด้วยการสร้างโปรไฟล์บริษัทบนแพลตฟอร์มของ Jobsdb by SEEK ซึ่งสามารถช่วยให้บริษัทโดดเด่นและดึงดูดผู้สมัครที่มีคุณภาพได้
  • รายงานข้อมูลเชิงลึกในตลาดงาน: การนำเสนอรายงานข้อมูลเชิงลึกของตลาดงานและผู้หางาน ที่มีการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ เป็นข้อมูลให้แก่ผู้ประกอบการนำไปเป็นแนวทางในการปรับกระบวนการสรรหาบุคลากรให้ตรงตามสถานการณ์ตลาดงานมากยิ่งขึ้น