เรียกได้ว่าเป็นอีกความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับวงการเกมไทย! หลังจากที่เกม Lost & Found Co. คว้ารางวัลใหญ่ในสาขา Grand Jury Prize และ Best Visual Art (งานศิลป์ดีเด่น) พร้อมกับได้เข้าชิงรางวัลสาขา Best Audio Design (งานออกแบบเสียงดีเด่น) ภายในงาน SEA Game Awards ที่จัดขึ้นในอีเวนต์ Level Up KL 2024 ณ ประเทศมาเลเซีย โดย องค์กรเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งมาเลเซีย (MDEC) ทำให้นี่ถือเป็นอีกหนึ่งในเกมไทย ที่ได้เฉิดฉายสู่สายตาระดับโลก!

Lost & Found Co. (หรือในอีกชื่อว่า Lost and Found Co.) คือเกมที่สร้างขึ้นโดยค่ายเกมอินดี้สัญชาติไทย Bit Egg Inc. นำโดย คุณ ริชมอนด์ ลี (Richmond Lee) โดยเกมนี้มีทีมพัฒนาเกมไทย ได้ร่วมกันใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเกมให้มีความ ‘เรียบง่าย เล่นสบาย’ และมีงานศิลป์ที่โดดเด่น เข้าถึงง่าย ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ครองใจเกมเมอร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นวงกว้าง

คุณ ริชมอนด์ ลี ผู้เป็นซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Bit Egg Inc. ได้กล่าวถึงความสำเร็จของงานในครั้งนี้บนเวที SEA Game Awards ไว้ว่า “เกมนี้ (Lost & Found Co.) คือผลงานที่ได้รับการนิยามว่าเป็นเกมที่เรียบง่าย เพราะเรามีทีมงานที่มีสไตล์ความเป็นคนเรียบง่ายและอบอุ่น ดังนั้น ทุกสิ่งที่ทำให้ผู้คนหลงรักในเกมนี้ ล้วนมาจากทีมงานเหล่านี้ที่สร้างเกมนี้ขึ้นมา พวกเขาได้ใส่ตัวตน รากแก่น และทุกสิ่งที่พวกเขารักลงไปในเกมนี้”

“ดังนั้น เกมนี้จึงเป็นรางวัลสำหรับทีมผู้สร้างอย่างแท้จริง เพราะเกมที่ดี เกิดขึ้นมาจากทีมผู้สร้างที่ดี ผมรู้สึกภูมิใจมากที่พวกเราทำสำเร็จแล้ว!”

Lost & Found Co. เป็นเกมแนว Hidden Object (หาของที่ซ่อน) ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “ดัคกี้” เป็ดน้อยผู้ถูกเสกโดยเทพธิดามังกร “เหมย” ให้เป็นพนักงานหาของมือใหม่แห่ง “บริษัท ป.เป็ด หาให้เจอ จำกัด” เพื่อรับใช้และช่วยสร้างบริษัทตามหาของหายให้เจอ ภายในเกม จะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องของเจ้า “ดัคกี้” ที่มาเป็นเด็กฝึกงานหาของหาย หรือจะเป็นชาเลนจ์ต่าง ๆ ที่มีระดับความท้าทายเพิ่มขึ้น มีระบบการปรับแต่ง “สำนักงาน” และการค้นหา “ปริศนาที่ซ่อนอยู่” ภายในเส้นทางได้อีกด้วย!

จากผลสำรวจในหลายอีเวนต์ที่พวกเขาได้ไปแสดงตัวเกม รวมถึงอีเวนต์เกมไทยรายการใหญ่ เช่น Thai Gaming Connect, Thai Game Craft, Thailand International Game Showcase 2024 และอีเวนต์ในต่างประเทศอีกมากมาย พวกเขาก็ได้ผลตอบรับจากผู้ทดลองเล่นในเชิงบวก โดยผู้เล่นหลายคนลงความเห็นในทิศทางเดียวกันว่าตัวเกมมีความท้าทาย มีรายละเอียดที่น่าค้นหาอยู่หลายอย่าง แล้วก็มีความสนุกไปด้วยในเวลาเดียวกัน!

ในปัจจุบัน ตัวเกมเปิดให้ทดลองเล่น Demo บนแพลตฟอร์ม PC ผ่าน Steam แล้ว ส่วนกำหนดการวางขายเกมอย่างเป็นทางการ ทีมงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความยินดีกับทีมผู้สร้างเกม Lost & Found Co. ทุกท่าน ในการคว้ารางวัลอันยอดเยี่ยม เพื่อเชิดชูอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยให้เติบโตขึ้น!

สำหรับรายละเอียดและข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม สามารถติดตามได้ที่

– Steam: https://store.steampowered.com/…/210…/Lost_and_Found_Co/

– Facebook: https://www.facebook.com/LostandFoundCoGame/

– Twitter: https://twitter.com/_LostAndFoundCo

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Lost and Found Co.