ถูกสนใจอยู่อย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี อายุ 35 ปี นักแสดงและนางเอกชื่อดัง ที่ล่าสุดวันนี้ได้นัดหมายสื่อมวลชน เพื่อแถลงข่าวชี้แจงปมดราม่าเรื่องธุรกิจดัง ที่กำลังมีประเด็นดราม่า เรื่องลักษณะของธุรกิจที่ทำให้มีผู้เสียหายและสูญเงินจำนวนมาก โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวได้แก่ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี, เอส-อนุสิทธิ์ ถึงสุข (ผจก.ส่วนตัว), ทนายชูชาติ กันภัย และทนายนงลักษณ์ แตงเจริญ ร่วมตอบคำถามสื่อมวลชน

มิน เล่าว่า “มินได้ค่าตัวเท่ากับเรตพรีเซ็นเตอร์แค่นั้นเลย ปกติทั่วไปเลย สินค้ามินลองใช้แล้ว และมินก็ผ่านการกิน ครอบครัวมินก็รับประทาน ถ้ามีผลกระทบมินไม่ให้พ่อแม่ทานแน่ๆ ตอนนั้นยังเชื่อว่าดี ที่ผ่านมามันมีสคริปต์มาให้ เราก็พูดไปในสิ่งที่เป็นความจริง ส่วนคลิปที่ออกมาเรื่องการแนะนำ 3ส. 3ช. คือที่มินได้รับแจ้งจากบริษัท เขาบอกว่ามินเก่ง TIKTOK เราก็แชร์แค่นั้นเลย ว่า TIKTOK เล่นยังไง มินพยายามกลั่นกรอง เราเล่น TIKTOK อย่างไร เพราะมีคนที่รู้จักมีอายุ เขาไม่รู้เล่น TIKTOK อย่างไร เราก็แชร์แค่นั้นเลยค่ะ กับคอนเทนต์ที่ออกไป เขามีสคริปต์ให้ค่ะ อย่างวันเกิดเราไปเองค่ะ เราไม่ได้รู้สึกว่าคุณพอลมีพิษมีภัยอะไร เราเลยไปวันเกิดเขา แต่บางครั้งคุณเคลวินแฟนมินก็ไปด้วย แต่เขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ค่ะ ส่วนเส้นเงินของเราที่ผ่านมา ยินดีให้ตรวจสอบเลย”

“อย่างที่บอก ตั้งแต่เกิดเรื่องมินไม่นิ่งนอนใจ คุยกับคุณพอลจัดการอย่างไร ก่อนบานปลายไปมากกว่านี้ วันที่ 1-3 ก็ยังไม่ออก บริษัทเลือกเงียบ และทุกอย่างถาโถมมาที่มิน เราเลยต้องเลือกออกมาแถลงข่าวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของมิน เอาจริงๆ ที่เขาเงียบคือมินไม่รู้บริษัทเตรียมการอะไรมา ที่เขาโพสต์ออกมา แต่มินคงพูดได้ในส่วนของมินค่ะ ตอนนี้ชื่อเสียงมิน ชื่อเสียงอสังหาริมทรัพย์ มินได้รับผลกระทบรุนแรงมาก มันนับไม่ได้เลยว่ามินเสียหายขนาดไหน กับการสนทนากับคุณพอล มินสนทนากับเขาว่าเห็นคลิปหรือยัง แล้วจะจัดการอย่างไร มินเพิ่งเห็นครั้งแรกเลย พี่จะจัดการอย่างไร วันแรกจะมีการทำคลิปวิดีโอออกมาและตอบสื่อให้เร็วที่สุด วันแรกไม่มีเรื่องมาถึงมินด้วยซ้ำ วันที่สองมินก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เขาแจ้งมินว่าจะมีการไลฟ์สดเพื่อตอบคำถาม วันที่สามเขาบอกจะมีการแถลงข่าว มินรออยู่ 3-4 วัน บริษัทไม่ได้ออกมาแถลงข่าวหรืออะไรเลย มินออกมาเองแล้ว ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ของตนเอง มินก็เสียใจจริงๆค่ะ จริงๆ เขาตอบสั้นๆ ว่ามินออกไปตอบได้เลย ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับคำนี้ เขาก็คงมีเหตุผลของเขานะคะ แต่วันนี้ทุกอย่างมันช้าไปหมด (เสียงสั่น) ทุกอย่างมันเสียหายไปหมด จนประเมินค่าไม่ได้ มินยุติสัญญากับบริษัท ไม่ว่าจะตรวจสอบแล้วว่าถูกหรือผิด วันนี้บริษัทไม่ได้ออกมาปกป้องเราเลย”