เมื่อวันที่ 11 ต.ค. จากกรณีนายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมทั้งสมาชิกสภาตำบลและชาวบ้าน ได้พาสื่อมวลชนไปดูพื้นที่จุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ บนถนนสาย กำแพงเพชร-อำเภอขาณุวรลักษบุรี บริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม และ รพ.สต.วังแขม ตรงจุดยูเทิร์น ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บหลายรายมาแล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดภายหลัง นายชัยศิริ ผูกใจเพื่อน ผู้อำนวยการแขวงการทางกำแพงเพชร ได้รับรายงานเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้ น.ส.รุ่งรัตนา ทุ่งโพธิ์ตระกูล ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญงาน และ น.ส.กำไร เบ็ญจา ตำแหน่งพนักงานโยธา สังกัดหมวดทางหลวงคณฑี แขวงการทางกำแพงเพชร เดินทางไปยังจุดเสี่ยงดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบทันที โดยนายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายก อบต.วังแขม ได้มอบหมายให้นายรัฐกาล กลิ่นหอม หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังแขม และ ว่าที่ร้อยตรี สราวุฒิ เนตรพรม ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.วังแขม เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายก อบต.โวย! จุดเสี่ยงถนนหลวง เจ็บ-ตายแล้วหลายราย วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้น พอได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า แขวงทางหลวงกำแพงเพชร จะติดตั้งอุปกรณ์และป้ายเตือนจราจรและสัญญาณไฟกะพริบชั่วคราว บริเวณจุดยูเทิร์นหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม เพื่อเป็นสัญญาณเตือนป้องกันมิให้ประชาชนประสบอุบัติเหตุ ณ บริเวณจุดดังกล่าว และในระยะยาว แขวงทางหลวงกำแพงเพชรจะพิจารณาดำเนินการติดตั้งสัญญาณจราจร โคมไฟฟ้า และสัญญาณไฟเตือนจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายชัยวัฒน์ พันธุ์วิทยากูล นายก อบต.วังแขม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดกำแพงเพชร ที่จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ซึ่งถือว่าเป็นความสบายใจของผู้ใช้ท้องถนนและชาวบ้านใกล้เคียง ที่มีความห่วงใยกับลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียนได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวนั้น คงจะได้มีการหารือแนวทางกันต่อไป.