เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 67 ที่กระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ ในคดีสลายการชุมนุมที่ อ.ตากใบ ควรให้ลาออกจากการเป็น สส. หรือไม่ ว่า ตอนนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และศาลออกหมายจับแล้ว อีกทั้งรัฐสภา ก็บอกไปแล้วว่า เฉพาะเวลาที่ประชุม จะคุ้มครองตามเอกสิทธิ์ สส. หลังจากนั้นก็ว่าไปตามกฎหมาย

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ตนก็ได้เรียกผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาพูดคุยแล้ว ก็สั่งให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ได้สั่งการตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้ดำเนินการจับกุม มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อย่างบ้าน พล.อ.พิศาล ก็เข้าไปตรวจค้น ก็ยังไม่พบอะไร ดังนั้น ตอนนี้ทุกอย่างชัดเจนว่าไม่มีใครปล่อยปละละเลย ส่วนผลจะเป็นอย่างไร มันก็ต้องเป็นไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

เมื่อถามถึงการมีข้อเสนอว่า เพื่อกั้นพรรคเพื่อไทยออกมาจากประเด็นนี้ ควรที่จะให้ พล.อ.พิศาล ลาออกหรือพรรคเพื่อไทยขับออก นายภูมิธรรม กล่าวว่า พล.อ.พิศาล ยังไม่ได้ถูกตัดสินว่าเป็นผู้มีความผิด เพราะฉะนั้นในแง่ของพรรค น่าจะทำได้ยาก ส่วน พล.อ.พิศาล จะตัดสินใจรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบอย่างไร เป็นดุลพินิจของตัวท่านเอง ส่วนที่บอกว่าพรรคถูกลากเข้าไป ก็พูดเกินเลยไป ทุกคนก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล และเข้าใจว่า ก็ทำตามกฎระเบียบ ดังนั้นอย่าลากเข้าไปเป็นประเด็นทางการเมือง มีเรื่องเยอะอยู่แล้ว บ้านเมืองกำลังแย่อยู่แล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่เลขาธิการสภา ระบุว่า พล.อ.พิศาล ลาไปพักรักษาตัวอยู่ต่างประเทศ และจะกลับมาวันที่ 30 ต.ค. 2567 ซึ่งตอนนั้น คดีจะขาดอายุความไปแล้ว นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่ พล.อ.พิศาล ลาไปพักรักษาตัว ถ้าเลขาธิการสภาว่าแบบนั้น ก็ว่าไปตามเลขาธิการสภา 

เมื่อถามว่าหากกลับมาในตอนที่ขาดอายุความไปแล้ว พรรคเพื่อไทยจะให้เขาเป็น สส. อยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า รอให้เรื่องเกิดขึ้นก่อน ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการ ก่อนที่นายภูมิธรรม ก่อนจะตัดบท ว่า “มีประเด็นอื่นไหมครับ เพราะว่าประเด็นนี้ก็มีแค่นี้แหละ”