เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากนายอนุสร เทพปินตา ชาวเชียงราย ว่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะโรงเรียน สถานศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของเด็กนักเรียนในจังหวัด ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก โดยเฉพาะตัวอาคารต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งในด้านโครงสร้างและสภาพสีของตัวอาคารหม่นหมองเปลี่ยนไป จึงได้เร่งประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานเอกชนของคนไทย อย่างบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA รวมถึงพันธมิตรอีกหลายบริษัท ในการดำเนินการจัดหาสีและอุปกรณ์ทาสี เพื่อนำไปดำเนินการช่วยเหลือและฟื้นฟูตัวอาคารเรียนในพื้นที่ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย ภายหลังเหตุการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

โดยทางมูลนิธิ ร่วมกับ TSB EA สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน รายการข่าว 3 มิติ และสำนักข่าว The Reporter ได้ร่วมกันลงพื้นที่โรงเรียนบ้านน้ำลัด และโรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา ในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ร่วมกันทาสีอาคารเรียนให้กลับมาเหมือนใหม่ สร้างบรรยากาศที่ดีในการเรียนรู้ พร้อมกับส่งมอบสีสำหรับทาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารและสถานที่ให้กับโรงเรียนทั้งหมด 10 แห่ง และวัด 10 วัด โดยสีทั้งหมดได้รับสนับสนุนจาก 1.บริษัท แจ๊คส์เพ้นทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด 2.บริษัท เอ็นพี ออโต้ รีฟินิช จำกัด 3.บริษัท ที อาร์ เค ออโตซีท จำกัด 4.บริษัท ต.ไทยเจริญ เซอร์วิส จำกัด 

ด้านนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ในฐานะผู้สนันสนุนโครงการ “สังคมร่วมใจ คืนความสดใสให้วัดและโรงเรียน จ.เชียงราย” ระบุว่า บริษัทซึ่งประกอบธุรกิจรถเมล์ไฟฟ้าของคนไทยเพื่อคนไทย จะยังคงเดินหน้าภารกิจขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและชุมชนให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน นอกจากการพัฒนาคนที่บริษัทให้ความสำคัญแล้ว ยังเล็งเห็นถึงการพัฒนาพื้นที่สถานศึกษาให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของทุกคน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตมาเป็นกำลังหลักของประเทศ