กลายเป็นข่าวดังเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันถึงการเซ็นสัญญานักเตะคนแรกในยุคของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ด้วยการคว้าตัว ซิลวา แม็กเซส ไอ้หนูนักเตะวัย 14 ปี ที่ถูกยกเป็นวันเดอร์คิด หรือเด็กมหัศจรรย์มาจาก อิปสวิช ทาวน์ โดยมีการเปิดเผยว่า แม็กเซส เป็นลูกชายของ โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ อดีตกองหน้าในพรีเมียร์ลีก แต่ยังมีอีกความจริงที่หลายคนเพิ่งรู้นั่นคือ แม็กเซส มีสายเลือดไทย ไหลเวียนอยู่ในตัวด้วย

คุณแม่ของแม็กเซส คือ ทิฟฟานี ไทเลอร์ เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มีเชื้อสายคนนครสวรรค์ แม็กเซส เคยมาเที่ยวไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกเหนือจากเลี้ยงบอลดี มีความคล่องแคล่ว ก็ยังมีจุดเด่นเรื่องความเร็ว เคยชนะเลิศวิ่ง 100 เมตร ชิงแชมป์เยาวชนแห่งชาติของอังกฤษ สถิติความเร็วตอนมาซ้อมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 11.1 วินาที โกล ดอต คอม ยังยกย่องว่า แม็กเซส เป็นดาวรุ่งน่าจับตามอง ก่อนย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในอังกฤษ

อินสตาแกรม silva.mte เพิ่งโพสต์รูปเดียวเป็นตอนเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทั้งใส่ธงชาติไว้ทั้ง ไทย, อังกฤษ และ แซมเบีย ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของพ่อ เอิร์นชอว์ ที่ลงเล่นให้ทีมชาติเวลส์ ดังนั้น แม็กเซส นอกจากอาจเป็นอีกหนึ่งความหวังใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจเป็นอีกความหวังของชาวไทย ที่หวังจะได้เห็นเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชาติไทย

https://www.facebook.com/share/r/33GAyS6X2VuAkT9V/?mibextid=YlDasU

เกิดเมื่อปี 2009 คุณพ่อเอิร์นชอว์ เคยโพสต์อินสตาแกรมแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ อายุครบ 12 ปี ตอนเซ็นสัญญากับ อิปสวิช ทาวน์ เมื่อเดือนมี.ค. 2022 จึงคาดว่าเวลานี้เจ้าตัวก็ยังอายุไม่ถึง 15 ปี