เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค. 67 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบพฤติกรรมการเดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเดือน มี.ค. 3 วัน, เดือน มิ.ย. 3 วัน, เดือน ก.ค. และ ส.ค. เดือนละ 2 วัน รวม 8 วัน เพราะมีข้อมูลและหลักฐานพบว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะกินหรู อยู่สบาย และเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท หรือไม่ พร้อมขอ ป.ป.ช. ทำหนังสือเรียกหลักฐานจากทีมบริหารของฝ่าย MJET และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบเป็นหลักฐาน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ยืนยันไม่ได้เป็นการโต้ตอบ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ที่วานนี้ (10 ต.ค.) ไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ดำเนินการกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าที่มายื่นวันนี้ เพราะรอเอกสารจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่เพิ่งส่งมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งหาก ป.ป.ช. ตรวจเรื่องนี้ได้ ช็อกโลกแน่นอน

“ฝากไปถึงนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมตัวหาพรรคใหม่ได้เลยหลังจากนี้จะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 16 ต.ค.นี้ อีกครั้ง เพราะการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินไม่ได้บรรเทาโทษ ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 2-3 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผมจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียค่าใช้จ่ายอย่างไร เพราะถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้น จะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้”นายพร้อมพงศ์ กล่าว.