วันที่ 11 ตุลาคม ที่วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง อ.เบตง จ.ยะลาวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการถือศีลกินเจประจำ ปี 2567 ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เป็นต้นมา เป็นเวลา 9 วันโดยในวันนี้ นายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง  พร้อมด้วยชาวอำเภอเบตง และ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ถือศีลกินเจมาตลอดระยะเวลา 9 วัน มาร่วมทานอาหารเจที่วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง ซึ่งเป็นการกินส่งท้ายของเทศกาลถือศีลกินเจ

วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตงเป็นวัดจีนที่ชาวอำเภอเบตงและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ต่างเดินทางมาเพื่อร่วมรัปทานอาหารเจ กันเป็นจำนวนมากทุกวัน ซึ่งที่วัดกวนอิมเบตง เปิดเป็นโรงทานทำอาหารเจในช่วงเวลาตลอด 9 วันที่ผ่านมา ชาวเบตงและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางมาร่วมรัปทานอาหารเจกันทุกวันตลอดระยะเวลา 9 วันกันอย่างอิ่มอร่อยกับอาหารเจที่ทำการปรุงวันต่อวันและมีหลากหลายเมนู จึงทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเบตงและชาวมาเลเซีย ที่ถือศีลกินเจมารับประทานกัน เป็นจำนวนมากทุกวัน ทุกมื้อ ตั้งแต่วันแรกของการถือศีลกินเจ จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ของการถือศีลกินเจในปีนี้กันอย่างคึกคัก

และในเวลา 15.09 น.คืนวันนี้จะมีพิธีโซ้กุ้น (เลี้ยงทหารสวรรค์) พิธีสวดมนต์เสริมดวงชะตา  ลอยเรือส่งเทพเจ้ากิวอ๋องฮุดโจ้ หรือเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ที่บริเวณคลองเบตงหลังจากที่ได้อัญเชิญมาเป็นประธานทิพยญาณในช่วงถือศีล-กินเจ ที่ วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง ตลอดระยะเวลา 9 วัน ในช่วงถือศีลกินเจ โดยมีการนำเครื่องสักการะทั้งถังเงินถังทอง ดอกไม้ธูปเทียนใส่ในลำเรือ จากนั้นทำพิธีสวดมนต์บูชาเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 และทำพิธีส่งเรือลอยลงคลองเบตงเพื่อไหลลงสู่ทะเลโดยการจุดไฟเผาเพื่อส่งเทพเจ้ากิวอ๋องฮุดโจ้ หรือเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 กลับสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ทางทะเลตามประเพณีปฏิบัติ และความเชื่อในวันสุดท้ายของการถือศีลกินเจ