เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00-12.00 น ณ ห้องกิจกรรมชั้น1 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นายทวีศักดิ์ จันทร์วีระเสถียร อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Hero พันธ์ใหม่หัวใจเข้มแข็ง โดยมี นายนพปฎล เมืองรักษ์ นางดวงใจ สิงหนาท นายสมชาย ทองสีมัน รองอธิบดี นายอรรณพ ศักดิ์ศิริญดากุล เลขานุการ คณะผู้พิพากษา นางอิง ภาสกรนที ประธานผู้พิพากษาสมทบ คณะผู้พิพากษาสมทบ นางดรุณวรรณ พึ่งทรัพย์ ประธานแม่บ้านตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมงานในพิธีเปิดงาน

โครงการ Hero พันธุ์ใหม่ หัวใจเข้มแข็ง มี สุดถนอม กรรณสูต เป็นผู้เสนอโครงการ ได้เชิญ พ.ต.ต ธัญพีรสิทธิ์ จุลพิภพ หรือ สารวัตรแจ๊ะ มา เป็นวิทยากรรับเชิญ จากประสบการณ์การทำงานและบุคลิกในตัวของท่านสารวัตรแจ๊ะ  น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ด้วยบุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตาเป็นที่สนใจของผู้คน จนได้รับฉายาว่า “หล่อทะลุแมสต์” หรือ เจ้าของวลี “อย่าเล่นกับระบบ”  นอกจากความโดดเด่นทางด้านภาพลักษณ์แล้ว  ยังมีความสามารถในฐานะ หนึ่งในนักสืบฝีมือดีแห่งสืบนครบาลและรับผิดชอบในหลายคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน  

สารวัตร แจ๊ะ น่าจะสามารถน้อมนำจิตใจปลุกพลังในตัวเยาวชนของเราให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่จุดหมายแห่งชีวิต  อันจะเกิดประโยชน์ทั้งในการป้องกันและสามารถรับมือกับภัยอันตรายต่างๆ ในสังคมปัจจุบัน

รูปแบบในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบพี่สอนน้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนัก  พัฒนาศักยภาพ  ปรับเปลี่ยนวิธีคิด  ลดภาวะเสี่ยงต่อปัญหายาเสพติด  และปัญหาอาชญากรรม  ที่สำคัญเปลี่ยนแปลงเยาวชนกลุ่มเสี่ยงให้เป็นพลังของสังคม