เมื่อวันที่ 10 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม 2567 รวม 11 วัน บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

โดยรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้มีทีมงานย้อนไปถึงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ควบคู่กับความเป็นนานาชาติ ที่หลาย ๆ เชื้อชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามดังกล่าวจะร่วมกันแต่งกายตามเชื้อชาติของตนเอง รวมถึงรูปแบบของงานกาชาดมีการออกร้านกาชาดเพื่อการกุศล นำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และกิจกรรมสาธารณกุศลในพื้นที่


ในวันเปิดงาน วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567 ชมขบวนรถบุปผชาติที่สวยสดงดงามด้วยการตกแต่ง โดยมี“น้องเพลงพิณ”ว่าที่ร้อยตรี ธีติมา เจนศิริศักดิ์ นางงามสันติภาพกาญจนบุรี ปี2566 (นางงามสันติภาพคนปัจจุบัน) มาร่วมขบวนพิธี ประกอบการตกแต่งด้วยคำขวัญของจังหวัดที่มีความหมายและความเป็นมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการแสดงอัตลักษณ์ อีกทั้งให้ใช้ประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานยังจะจัดให้มีการประกวดเทพีสันติภาพเหมือนเดิม โดยจะมีสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดอย่างมากมายและยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิมแน่นอน สำหรับไฮไลต์การแสดงแสง เสียง (Light and Sound) ในปีนี้จะมีการจัดให้ชมการแสดงแสง เสียง ฟรี ที่บริเวณสะพานขึ้นทุกวัน ทั้ง 11 คืน.