เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 10 ต.ค.นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตที่ปรึกษาของอดีตนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เปิดเผยถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ออกมาระบุว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่ช่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่โรงพยาบาลตำรวจ โดยที่ไม่ต้องเข้าเรือนจำคือนายวิษณุนั้น ว่า ตนยังไม่เห็นข้อความที่นายสนธิโพสต์  ซึ่งเรื่องที่นายสนธิระบุนั้น ไม่เป็นความจริง โดยนายสนธิจะมีหลักฐานอย่างไร หรือมีเหตุผลอะไรก็เรื่องของเขา ตนไม่อยากแก้ข่าวใด ๆ ไม่ขอพูด แต่สามารถปฏิเสธได้ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

นายวิษณุ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ขณะนั้นว่า  ตอนนั้นตนอยู่บ้าน และได้มีเจ้าที่จากกรมราชทัณฑ์ โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายทักษิณ ป่วยหนัก จะต้องนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่โทรมา นายทักษิณ ก็ไปอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วด้วย และเป็นเวลาที่ดึกแล้วประมาณเที่ยงคืน โดยตนก็ได้แจ้งกลับว่า ก็แล้วแต่ ขอให้ดูตามอาการก็แล้วกัน  และตอนนั้นตนก็ยังคิดว่า นายทักษิณ น่าจะอยู่รักษาอาการประมาณ 2-3 วัน เพราะตนไม่รู้ว่า นายทักษิณ ป่วยหนักขนาดไหน และป่วยเป็นอะไร จากนั้นตนก็พ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องกลับนายสนธิ หรือมีการพูดคุยเจรจากันหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี และตนไม่เคยพูดคุยกับนายสนธิเป็นเรื่องของเขา.